‘บิ๊กอ๊อด’ เปิดตัวทีมงาน-นโยบายชิงเก้าอี้นายกบอลไทย-เผยรายชื่อสโมสรแห่หนุนล้นหลาม

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แถลงข่าวเปิดตัวลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวทีมงานสภากรรมการทั้งหมด 19 คน และนโยบายวิสัยทัศน์ ที่โรงแรมดิ เอมเมอร์รัล ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 17 มกราคม

พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า การแถลงข่าวครั้งนี้เป็นการเปิดตัว พร้อมทีมงานทั้งหมด และนโยบายวิสัยทัศน์ ประกาศตัวลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อีกสมัย ซึ่งเหตุผลแรงจูงใจที่ลงสมัครนั้น เรื่องแรกคือมีเสียงเรียกร้องจากสโมสรสมาชิกไทยลีก 1-5 ให้ลงสมัครอีกสมัย ซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินของสโมสรสมาชิก และขอบคุณที่สนับสนุน

บิ๊กอ๊อดกล่าวว่า เรื่องที่สองเป็นความต่อเนื่องในการพัฒนาตามแผนยุทธศาสตร์แม่บท 20 ปี ตามสโลแกน “MOVING FORWARD” หรือ “ก้าวให้ไกล ไปให้ทัน” ซึ่งมั่นใจว่าจะสร้างความมั่นคงในระยะยาวตามแผนขับเคลื่อนวงการฟุตบอลไปสู่อนาคต เรื่องที่สามคือศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มอบเงินก่อสร้าง 500 ล้านบาท แต่ในเงื่อนไข MOU ระบุว่า กลุ่มคิง เพาเวอร์ มีสิทธิ์ในการยุติการสนับสนุนหากนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่ใช่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง

“ศูนย์ฝึกแห่งนี้จะมีคุณประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลไทย ทั้งระดับสโมสร, ทีมชาติ และทีมต่างชาติในการเป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม รวมทั้งเปิดให้ประชาชนได้ใช้ด้วย แต่ในการเซ็นสัญญากับกลุ่มคิง เพาเวอร์ มี MOU ที่ระบุว่า เขามีสิทธิ์ยุติการสนับสนุนโครงการได้หากนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในอีก 4 ปีข้างหน้าไม่ใช่ตัวผม” บิ๊กอ๊อดกล่าว

Advertisement

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า เรื่องที่สี่มีความสำคัญมากที่ตนเองจะต้องอยู่ต่อไป เพื่อจัดการกับคดีความฟ้องร้องกับบุคคล และนิติบุคคล หลายคดี ซึ่งถ้าตัวเองไม่อยู่อาจมีการเปลี่ยนแปลง ยินยอม ยอมความ จนส่งผลเสียหายต่อสโมสรสมาชิก และสมาคมได้ โดยทั้ง 4 เรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจเป็นแรงขับให้ตนกลับมาลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมอีกครั้ง

สำหรับเป้าหมายในการบริหารงานอีก 4 ปีข้างหน้า บิ๊กอ๊อดกล่าวว่า 1.ตั้งเป้าพาทีมชาติไทยขยับอันดับฟีฟ่าขึ้นไปอยู่ในเลขสองหลักให้ได้ 2.การพัฒนาการแข่งขันระดับเยาวชน หรือ “ยูธลีก” ที่มีความทับซ้อนกันของหลายองกรณ์ แต่จากการพูดคุยกับ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ว่า จะมีการสังคายนาใหม่ให้มีความชัดเจน และส่งผลดีต่อทีมชาติเยาวชน รวมทั้งจะมีการปรับโครงการไทยลีกให้เข้ากับสภาพของประเทศไทย

3.เรื่องเงินรางวัลยืนยันว่าจะเพิ่มเงินรางวัลให้กับไทยลีก 1-5 แน่นอน ซึ่งเงินเหล่านี้ก็มาจากเงินสิทธิประโยชน์การถ่ายทอดสดที่เกิดขึ้นจากน้ำพักน้ำแรงของสโมสร ท้ายสุดนี้ต้องขอบคุณสโมสรสมาชิกกว่า 50 สโมสรที่มาแสดงเจตนารมณ์ในการสนับสนันตนเองให้เป็นนายกสมาคมอีกสมัย

Advertisement

“ผมพร้อมเปิดรับทุกสโมสรให้เข้ามาเป็นครอบครัวฟุตบอลเดียวกันมาร่วมมือกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทยร่วมกันให้มีความแข็งแกร่ง ตัวผม และทีมงานมีความแข็งแรง มีคุณภาพ และศักยภาพในการเป็นตัวกลางขับเคลื่อนนำความก้าวหน้ามาสู่วงการฟุตบอลไทย ส่วนเรื่องที่มีการไปยื่นฟ้องตัวผมนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่ท่านก็ต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำได้ตามข้อกฎหมาย ส่วนตัวผมไม่กังวลว่าจะส่งผลต่อเสียงสนับสนุน แต่ทำไมถึงต้องมาร้องตอนใกล้จะเลือกตั้งนายกสมาคมฯ” บิ๊กอ๊อดกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับรายชื่อที่ พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่าจะสนับสนุนนั้น ประกอบด้วย สิงห์ เชียงราย, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก, สมุทรปราการซิตี้, ชลบุรี, พีทีประจวบ, สุพรรณบุรี, เชียงใหม่, ราชบุรีมิตรผล, นครราชสีมา มาสด้า, บีจีปทุม, โปลิศเทโร, ระยอง เอฟซี, ขอนแก่น เอฟซี, ลำปาง เอฟซี, เกษตรศาสตร์, แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด, ราชนาวี, อยุธยา ยูไนเต็ด, เอ็มโอเอฟศุลากร, ขอนแก่น ยูไนเต็ด, แพร่, ลำพูน วอริเออร์

อ่างทอง, บางกอก เอฟซี, ฉะเชิงเทรา, อุบลราชธานี เอฟซี, นครปฐม, แกรดน์อันดามันระนอง, นรา ยูไนเต็ด, ตรัง, บ้านบึง, กระบี่, นครราชีสีมา ห้วยแถลง, บ้านค่าย, พัทยา ดิสคัฟเวอรี่, หัวหินซิตี้, เกร็กคูสายไหม, สตูล, สุราษฎร์ธานีซิตี้, ปัตตานี, ทหารอากาศ เอฟซี, 2 สโมสรฟุตบอลหญิง ชลบุรี กับ บีจี บัณฑิต เอเชีย

สำหรับรายชื่อชิงตำแหน่งต่างๆ ดังนี้ นายกสมาคมฯ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, อุปนายก นายอรรณพ สิงห์โตทอง, นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์, นางลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์, น.ส.ศิริมา พานิชชีวะ, นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ

กรรมการกลาง นายยุทธนา หยิมการุณ, พล.ร.ต.นิกูล อินทรสุวรรณ, นายธวัช อุยสุย, นายมิตติ ติยะไพรัช, นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์, นายสมเกียรติ กิตติธรกุล, รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม, นายธนวัชร์ นิติกาญจนา, น.ส.นันทนี วงศ์อำนิษฐกุล, นายณัฐ ชยุติมันต์, นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ, นายพาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ และนายบริพัฒน์ สมมี

ทั้งนี้การประชุมใหญ่พิเศษของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งมีวาระการเลือกตั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีขึ้นที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัล ลาดพร้าว ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. โดนนอกจากทีมของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ยังมีทีมของ “บิ๊กอู๊ด” ดร.ภิญโญ นิโรจน์ รวมทั้ง “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี ที่สมัครชิงนายกตำแหน่งเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image