คืนถิ่นเก่า! ‘ฉลามชล’ เปิดตัวคว้า ‘คูชิดะ’ เติมแดนกลางโควต้าเอเชีย ลุยฤดูกาล 2020

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ปิดดีล โควต้าเอเชีย ซีซั่น 2020 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังล่าสุดจัดการเปิดตัว คาซูโตะ คูชิดะ มิดฟิลด์เลือดซามูไร คืนถิ่น ชลบุรี สเตเดียม อีกครั้ง

“บิ๊กบอล” นายศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว คาซูโตะ คูชิดะ ดาวเตะวัย 32 ปี ที่หมดสัญญากับสโมสร กรุลลา โมริโอกะ ทีมในระดับเจลีก 3 ของประเทศญี่ปุ่น เข้ามาเสริมทัพฉลามชลลุยศึกฤดูกาล 2020

คาซูโตะ คูชิดะ เดินทางมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชลบุรี เอฟซี ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ตัดสินใจดึงตัวมาร่วมทีม ในโควต้า เอเชีย เพื่อสู้ศึกซีซั่น 2020 นี้

คาซูโตะ คูชิดะ กล่าวว่า “ผมดีใจ และรู้สึกตื่นเต้น กับการย้ายมาร่วมทีมชลบุรี เอฟซี ในครั้งนี้ เหมือนๆ กับครั้งแรก ที่ผมย้ายมาเล่นที่นี่ เมื่อปี 2011 จากที่ผมได้มีโอกาสฝึกซ้อม และลงสนามอุ่นเครื่องในช่วงที่ผ่านมา ชลบุรี เอฟซี เปลี่ยนแปลงไปหลายอย่างๆ นักเตะเยาวชนหลายคนเติบโตขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ อีกทั้งกลุ่มผู้เล่นก็มีความแข็งแกร่ง และมีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น”

Advertisement

“เช่นเดียวกันกับมาตรฐานฟุตบอลลีกของไทย ก็สูงเพิ่มมากขึ้น มันเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับผมอยู่ไม่น้อย และผมก็พร้อมที่จะรับความท้าทายนี้อีกครั้ง เป้าหมายของผมคืออยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด ในทุกครั้งที่มีโอกาสลงสนาม ช่วยชลบุรี เอฟซี ให้มากที่สุด และกลับไปประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย”

สำหรับ คาซูโตะ คูชิดะ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับชลบุรี เอฟซี นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม ในปี 2011 ก่อนจะได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า จนต้องทำการพักฟื้นหลายเดือน ทำให้ปี 2015 ย้ายไปอยู่กับพานทอง เอฟซี ในระยะสั้นๆ เพื่อเรียกความฟิต

ก่อนที่ในปี 2016 จะย้ายไปร่วมทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล ต่อด้วย โวลลองกอง ยูไนเต็ด ที่ประเทศ ออสเตรเลีย โดยในฤดูกาลที่ผ่านมา ลงเล่นให้กับ กรุลลา โมริโอกะ ทีมในเจลีก 3 ประเทศญี่ปุ่น

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image