VARกังขา! ‘ช้างศึกหนุ่ม’ พ่ายหวิว ‘ซาอุดีอาระเบีย’ 0-1 ร่วงรอบ8ทีมศึกชิงแชมป์เอเชีย

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พ่ายให้กับ ซาอุดีอาระเบีย 0-1 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คัดตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 18 มกราคม

โดยทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ ด้วยผลงานชนะบาห์เรน 5-0, แพ้ ออสเตรเลีย 1-2 และเสมออิรัก 1-1 ขณะที่ซาอุดีอาระเบีย เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มบี จากผลงาน ชนะญี่ปุ่น 2-1, เสมอ กาตาร์ 0-0 และชนะซีเรีย 1-0

เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น จัดทีมโดยเปลี่ยน 6 ตำแหน่งจากนัดเสมออิรัก กลับมายึดชุดหลักใน 2 นัดแรก มาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดย ผู้รักษาประตู กรพัฒน์ นารีจันทร์ เซนเตอร์แบ๊ก ทิตาวีร์ อักษรศรี, ศฤงคาร พรหมสุภะ (กัปตันทีม) แบ๊กซ้าย ทิตาธร อักษรศรี แบ๊กขวา มีโชค มหาศรานุกูล กองกลางตัวรับ กฤษดา กาแมน, สรวิทย์ พานทอง กองกลางตัวรุกซ้าย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แนวรุกขวา อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ เพลย์เมกเกอร์ สุภโชค สารชาติ และกองหน้าตัวเป้า ศุภชัย ใจเด็ด

ฝั่งซาอุดีอาระเบีย ซาอัด อัลเชห์รี่ เฮดโค้ชของทีม กลับมาใช้ตัวหลักนำโดย อับดุลลาห์ อัล-ฮามดาน กองหน้าตัวเป้า และไอมาน อัล-คูลาอิฟ จอมทัพประจำทีม
เริ่มเกมมาเป็นฝ่ายไทยที่เปิดหน้าบุกทันที และมีลุ้นขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 6 จากจังหวะที่ กฤษฎา วางบอลยาวเปลี่ยนแกนไปให้ศุภณัฏฐ์ ทางด้านซ้าย ก่อนจะหาจังหวะปั่นโค้งๆ บอลพุ่งไปชนเสาออกมาไม่มีตัวตามไปซ้ำ ชวดโอกาสออกนำเร็ว

Advertisement

หลังผ่านไป 10 นาที เริ่มกลายเป็นฝั่งซาอุดีอาระเบียที่ครองบอลเหนือกว่า และพยายามเจาะหาทางเข้าไปทำประตู และเกือบได้ประตูบ้างในนาทีที่ 33 จากจังหวะที่ซามี่ อัลนาจิ กัปตันทีมหลุดไปทางด้านขวาก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ อัล-ฮามดาน ชาร์จจ่อๆ ข้ามคานไป จากนั้นซาอุดีอาระเบียยังครองเกมได้เหนือกว่า แต่สุดท้ายยังไม่มีใครทำประตูกันได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังไทยออกสตาร์ทได้ดีกว่าพยายามใช้ความเร็วเข้าโจมตี แต่หลังจากนั้ซาอุดีอาระเบียก็เริ่มเพรสซิ่งหนักใส่ และเริ่มมีเล่นตอดเล็กตอดน้อยนักเตะไทย ทว่าอาเหม็ด อาบูบาการ์ อัล คาฟ ผู้ตัดสินชาวโอมาน กลับปล่อยให้เกมไหลโดยไม่แจกใบเหลืองนักเตะซาอุดีอาระเบีย ทำให้ไทยเริ่มโดนเข้าบอลหนักขึ้นเรื่อยๆ

จนนาทีที่ 72 ไทยต้องเปลี่ยนตัวแรกโดยถอดศุภณัฏฐ์ ออก แล้วส่ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลงมาเล่นแทน ถัดมาแค่ 2 นาที ไทยต้องมาเสียจุดโทษจากจังหวะที่สรวิทย์ไปดึงผู้เล่นซาอุดีอาระเบียจากนอกกรอบ ก่อนจะพยายามเข้าสกัดซ้ำในเขตโทษ เดิมทีผู้ตัดสินให้ฟรีคิกนอกกรอบ ก่อนที่กรรมการวิดีโอช่วยตัดสิน จะกลับคำตัดสินให้เป็นจุดโทษแทน ท่ามกลางเสียงประท้วงของนักเตะไทย ก่อนที่ อัล-ฮามดาน จะเป็นผู้สังหารไม่พลาดเข้าไป ให้ซาอุฯขึ้นนำไทย 1-0

Advertisement

ช่วงเวลาที่เหลือ ไทยไม่สามารถตีเสมอได้ จบเกมไทยพ่ายให้กับ ซาอุดีอาระเบีย 0-1 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และชวดตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์อีกสมัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image