ช็อกจักรวาล!’เมสซี่’ประกาศอำลา’ฟ้า-ขาว’หลังพ่ายจุดโทษ’ชิลี’2-4 ได้แค่รองแชมป์ใหญ่3ปีซ้อน

“เอเอฟพี” สำนักข่าวชื่อดังรายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะซุปเปอร์สตาร์กัปตันทีมชาติ “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา ได้ประกาศอำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ ครบรอบ 100 ปี “โคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ้ 2016” แต่ดวลจุดโทษพ่ายทีมชาติชิลี 2-4 ที่ประเทศสหรัฐ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทัพอาร์เจนตินาสร้างผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ แต่อกหักดวลจุดโทษแพ้ทีมชาติชิลี 2-4 หลังจากเสมอกันในเวลา 120 นาที 0-0 โดยที่ทั้งสองทีมต่างเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อมาร์เซโล่ ดิแอซ ดาวเตะชิลีได้รับใบเหลืองใบที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 28 ก่อนที่ มาร์กอส โรโฆ่ แนวรับอาร์เจนติน่าไปเสียบสกัดทำฟาวล์จนโดนใบแดงไล่ออกไป

จบเกม 120 นาที ก็ยังเสมอกัน 0-0 ทำให้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ปรากฏว่าอาร์ตูโร่ วิดาล มิดฟิลด์ทีมชิลียิงจุดโทษคนแรกไปติดเซฟเซร์คิโอ้ โรเมโร่ แต่คนแรกของทัพฟ้า-ขาวเป็นเมสซี่ตะบันข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่ลูคัส บีย่า นักเตะอาร์เจนตินายิงไปติดเซฟอีก ทำให้อาร์เจนตินาแพ้จุดโทษชิลี 2-4 ซึ่งเป็นการพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ติดต่อกันในรอบ 3 ปี ตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014, โคปา อเมริกา 2015 และโคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ้ 2016 จนทำให้ดาวเตะดังจากทีมบาร์เซโลน่าประกาศอำลาทีมชาติอาร์เจนตินาในที่สุด

สำหรับลิโอเนล เมสซี่ ปัจจุบันอายุ 29 ปี ลงเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาไปทั้งหมด 112 นัด และกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทัพฟ้า-ขาว หลังทะลวงตาข่ายไป 55 ประตู หลังจากที่เขาจัดการปั่นฟรีคิกสุดสวยในเกมโคปา อเมริกา เซนเทนาริโอ 2016 รอบรองชนะเลิศ ที่อาร์เจนตินา ชนะเจ้าภาพ สหรัฐ 3-0

Advertisement

FBL-COPAM2016-ARG-CHI

Argentina v Chile: Championship - Copa America Centenario

FBL-COPAM2016-ARG-CHI

Advertisement

FBL-COPAM2016-ARG-CHI

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image