ด่วนที่สุด! ‘บังยี’ โดนตัดสิทธิชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลไทย หลังตรวจคุณสมบัติไม่ผ่าน

ความเคลื่อนไหวในการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งจะมีขึ้นในการประชุมใหญ่พิเศษของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัล ลาดพร้าว ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. โดยมีผู้สมัครชิงตำแหน่ง 3 คน ประกอบด้วย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ปัจจุบัน, “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ “บิ๊กอู๊ด” ดร.ภิญโญ นิโรจน์ อดีตสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มกราคม “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยอมรับว่าโดนสำนักเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตัดสิทธิการชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งจะมีในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากที่ได้มีการตรวจคุณสมบัติเรียบร้อย นอกจากนี้ “บังยี” นายวรวีร์จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่โรงแรมโกลเดนทิวลิปซอฟเฟอรีน วันที่ 21 มกราคม เวลา 10.30 น. พร้อมระบุว่า จะร้องขอความเป็นธรรมต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  กรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำหนดคุณสมบัติผู้สมัครที่กีดกันการเข้าชิงตำแหน่ง

ทั้งนี้ โดยระเบียบว่าด้วยการเลือกตั้ง นายกสมาคม อุปนายก และกรรมการกลาง ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พ.ศ.2562 หมวด 3 คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์ลงสมัครเลือกตั้งนายกฯ ข้อ 5.13 ต้องไม่เคยถูกคําส่งลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการกีฬาฟุตบอลจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียหรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image