‘เมสซี่’ร่ำไห้!เปิดใจเหตุลาทัพ’ฟ้า-ขาว’ 6-7แข้งจ่อยกขบวนอำลาตาม (ชมคลิป)

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีม “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา ประกาศอำลาทีมชาติด้วยวัย 29 ปี หลังจากที่ไม่สามารถช่วยทีมคว้าแชมป์ “โคปา อเมริกา” ฉบับฉลองครบรอบ 100 ปี ด้วยการพ่ายดวลจุดโทษต่อคู่ปรับเก่า ชิลี ในรอบชิงชนะเลิศ 2-4 จากการเสมอกันในเวลา 120 นาที 0-0 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

เมสซี่ยิงจุดโทษเป็นคนแรกของอาร์เจนตินาในการดวลลูกที่จุดโทษ และเป็นหนึ่งใน 2 คนที่พลาดของทีมฟ้าขาว กล่าวว่า “ผมคิดว่าได้ตัดสินใจลงไปแล้ว ว่าทีมชาติสำหรับผมมันจบลง การแพ้ในนัดชิงชนะเลิศถึง 4 ครั้งติดต่อกันมันไม่ใช่ตัวผมเลย”

เมสซี่ กล่าวต่อว่า ตอนนี้รู้สึกเสียใจอย่างมาก จากการพยายามทำทุกอย่าง และการพาอาร์เจนตินาเป็นแชมป์คือสิ่งที่ต้องการมากที่สุด แต่มันก็พลาดอีกครั้ง และมาจากการที่ตัวเองพลาดจุดโทษด้วย ดังนั้นจึงอยากจบทุกอย่างลง

ลิโอเนล เมสซี่ ทำสถิติยิงประตูสูงสุดในนามทีมชาติ 55 ประตู จาก 113 นัด แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง กาเบรียล บาติสตูต้า ที่ทำไว้ 54 ประตู ลงในศึกโคปา อเมริกา ครั้งนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถพาทีมเป็นแชมป์ได้ พร้อมกับร้องไห้น้ำตาคลอหลังจากพาทีมได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น

Advertisement

ขณะเดียวกัน เซร์คิโอ้ อากูเอโร่ กองหน้าของทีม กล่าวว่า นอกจากเมสซี่แล้วยังมีนักเตะอีกหลายคนที่พร้อมจะอำลาทีมชาติ ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ห้องแต่งตัวบรรยากาศแย่ที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา ยิ่งกว่าฟุตบอลโลกที่บราซิลและโคปา อเมริกาครั้งก่อนๆ

ส่วน เซร์คิโอ้ โรเมโร่ นั้นคิดว่าเมสซี่พูดไปด้วยความใจร้อน แหละหวังว่าจะเปลี่ยนใจ เพราะคงไม่สามารถจินตนาการภาพทีมฟ้า-ขาว ที่ไม่มีเมสซี่ได้อย่างแน่นอน

อนึ่งมีรายงานว่า นอกจากลิโอเนล เมสซี่แล้ว ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่จะอำลาทีมชาติ ประกอบด้วย อากูเอโร่, ฆาเวียร์ มัสเชราโน่, ลูคัส บิกเลีย, อีเวอร์ บาเนก้า, เอเซเกียล ลาเวซซี่, อังเคล ดิ มาเรีย และกอนซาโล่ อิกัวอิน

Advertisement

FBL-COPAM2016-ARG-CHI

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image