‘บิ๊กอ๊อด’ แจงโต้ ‘บังยี’ ปมเงินชดเชยเสียหาย50ล้าน ยัน ‘กรวีร์’ ไม่รับเงินเดือนตำแหน่งเลขาสมาคมฯ

หลังจากที่ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีถูกตัดสิทธิการสมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หลังจากขาดคุณสมบัติ ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระรามเก้า เมื่อวันที่ 21 มกราคม โดยระบุพาดพิงถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ต้องโดนตัดสิทธิเช่นกัน เนื่องจากทำความเสียหายให้กับสมาคมฯ จากคำพิพากษาของศาลทรัพย์สินทางปัญหาให้จ่ายเงินชดใช้ให้กับ บริษัท สยามสปอร์ต 50 ล้านบาท

รวมทั้ง นายวรวีร์ ยังได้ยื่นยื่นฟ้องต่อเอเอฟซี เรื่องทุจริตที่เกิดขึ้นในสมาคมฯ ทั้งเรื่องการทุจริตประมูลสิทธิประโยชน์กับ บริษัท แพลนบี ที่ไม่ได้มีการวางหนังสือค้ำประกันรายได้จำนวน 510 ล้านบาทต่อปี และเรื่องเงินจากฟีฟ่าที่ให้เป็นเงินเดือนของเลขาธิการสมาคมฯ ทำงานเต็มเวลา 50,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท แต่นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ทำให้ถือว่าไม่ได้ทำงานเต็มเวลานั้น

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขอชี้แจงในกรณีต่างๆ โดย 1.ในส่วนเงินชดใช้ค่าเสียหาย กับ บริษัท สยามสปอร์ต 50 ล้านบาท นั้น คดียังไม่สิ้นสุด อยู่ในชั้นอุทธรณ์ และสมาคมฯยังไม่ได้จ่ายเงินใดๆ

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า สำหรับข้อ 2.เรื่องแบงค์การันตี กับบริษัทที่ดูแลลิขสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ ยืนยันว่า มีแน่นอน และ 3.นายกรวีร์ ปริศนานันกุล ไม่ได้รับเงินเดือนตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฯ ตั้งแต่ ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อปี 2562 แล้ว ส่วนเงินที่ฟีฟ่าให้มานั้น เป็นส่วนเงินในการบริหารองค์กร ที่สมาคมฯ ก็ไปใช้จ่ายด้านอื่น แล้วแจ้งฟีฟ่ากลับไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image