ชิงพื้นที่สื่อ! ‘สมยศ’ เผยต่อสัญญา ‘นิชิโนะ’ อีก 2 ปีหลังโดน ‘บังยี’ แถลงโจมตี

หลังจากที่ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น วัย 64 ปี คุมทัพนักเตะ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-1 ทำให้ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีกระแสถึงสัญญาของ อากิระ นิชิโนะ ที่ทำไว้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เคยเผยเมื่อปลายเดือน พฤศจิกายน 2562 ว่า อากิระ นิชิโนะ จะต่อสัญญา 2 ปี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มกราคม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า หลังจบศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู23 แล้ว อากิระ นิชิโนะ จะเข้ามาพูดคุยกับตัวเอง และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วันที่ 22 มกราคม เวลา 11.00 น. โดยจะมีการรายงานเรื่องต่างๆ ตามปกติหลังจบทัวร์นาเมนท์ นอกจากนี้ ในเรื่องสัญญา ที่ใกล้เรียบร้อยแล้วนั้น หากในวันดังกล่าวทุกอย่างลงตัวบรรลุข้อตกลงเรียบร้อยก็จะเซ็นสัญญากันทันที

ทั้งนี้ในช่วงเช้าวันเดียวกัน “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังถูกตัดสิทธิลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ซึ่งนายวรวีร์ ออกโรงแฉว่า พล.ต.อ.สมยศ ต้องหมดสิทธิด้วยจากคดีความก่อนหน้านี้ และยังมีประเด็นใหญ่สำคัญคือ จะมีการรวบรวมสโมสรสมาชิกที่ไม่เอา พล.ต.อ.สมยศ อพยพไปตั้งลีกฟุตบอลอาชีพใหม่ขึ้นมาอีก 1 ลีก และบริหารจัดการสิทธิประโยชน์กันเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image