เตรียมพร้อม! ‘ฉลามชล’ ยันวางแผนป้องกัน-รับมือไวรัสโคโรนา พร้อมบุกทำศึก ‘เหมยโจว ฮากก้า’

หลังจากที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก ได้เดินทางไปประเทศจีน แข่งขันรายการพิเศษ “เหมยโจว ฮากก้า ไชนีส นิวเยียร์ คัพ 2020” วันที่ 24-29 มกราคมนี้ ที่อู่หัว เมืองเหมยโจว มณฑลกว่างตง โดยไปถึงจีนเมื่อวันที่ 24 มกราคม และมีโปรแกรมแข่งนัดแรกวันที่ 27 มกราคม พบ ซังจู ซังมู เอฟซี ทีมเกาหลีใต้ ที่อู่หัว โอลิมปิค สเตเดียม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มกราคม “บิ๊กบอล” นายศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า สำหรับกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งเข้าขั้นวิกฤตในจีนนั้น ก่อนอื่นเลยต้องขอบคุณแฟนบอลที่แสดงความเป็นห่วงทีมชลบุรี แต่ก่อนและตลอดการเดินทางมาที่ประเทศจีน เราได้มีการวางแผน และเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี

“เราทราบดีครับถึงเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ที่กำลังระบาด ขั้นวิกฤต อยู่ ณ เวลานี้ แต่เราได้มีการวางแผนเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ทั้งการนำเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาฉีดวัคซีนป้องกันให้กับนักเตะและเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงยังได้มีศึกษา การจัดเตรียม หน้ากากอนามัย, เจลล้างมือค่าเชื้อ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่จะช่วยป้องกัน เชื้อโรค มาในครั้งนี้ ด้วยจำนวนที่มาก เพียงพอตลอด 6 วัน ที่เราอยู่ที่นี่”

นายศศิศ กล่าวอีกว่า อีกทั้งรายการนี้ จัดขึ้นโดยรัฐบาลจีน และสมาคมฟุตบอลจีน ซึ่งให้เกียรติเชิญสโมสรจากไทย มาร่วมการแข่งขัน และมีเป้าหมายที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ประเทศจีน และประเทศ ไทย รวมถึงร่วมเฉลิมฉลอง ตรุษจีน-เทศกาลปีใหม่ ซึ่งรัฐบาลจีน และฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังให้การดูแลเราเป็นอย่างดี ทั้งที่พัก, อาหาร, การจัดการ, สนามซ้อม หรือ เรื่องของการแข่งขันอีกด้วย

Advertisement

“ประกอบกับ เมือง อู่หั่น ซึ่งเป็นเมืองที่กำลังประสบปัญหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดเข้าขั้นวิกฤต กับที่พัก และสถานที่จัดการแข่งขัน ห่างกันกว่า 1,000 กิโลเมตร และ มีคำสั่งปิดเมือง เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตรงนี้ ทำให้ เรา เชื่อมั่น และมั่นใจได้ว่า จะไม่มีผลกระทบ ต่อทีมแน่นอน ครับ ก็ฝากให้แฟนบอล ของ เราทุกๆคน ช่วยติดตาม และ เป็นกำลังใจให้กับทีมของเราด้วย เราจะทำผลงานในฐานะตัวแทนประเทศไทย ให้สมศักดิ์ศรี และดีที่สุดครับ” กล่าว

สำหรับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี จะมีคิวลงสนาม เกมแรก วันที่ 27 มกราคม พบกับ ซังจู ซังมู เอฟซี ทีมอันดับ 7 จากศึก เคลีก ประเทศ เกาหลีใต้ม ที่อู่หัว โอลิมปิค สเตเดียม ตามเวลาประเทศไทย 14.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image