‘เสือเตี้ย-ปธน.-แฟนบอล’ร่วมเรียกร้อง’เมสซี่’เปลี่ยนใจไม่ลาฟ้า-ขาว

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ “ลา นาซิออน” ของบ้านเกิด ว่า ลิโอเนล เมสซี่ ยังไม่ควรอำลาทีมชาติไปในตอนนี้ ควรต้องอยู่กับทีมต่อไปเพราะสามารถเล่นได้อีกหลายปี และนำทีมฟ้า-ขาวเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ในอีก 2 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ มาราโดน่ายังจวกสมาคมฟุตบอลของประเทศที่ไม่ยอมสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่ ปล่อยให้เมสซี่ต้องแบกรับความรับผิดชอบอยู่คนเดียว และย้ำว่าผู้บริหารสมาคมต่างหากที่ควรลาออก ไม่เช่นนั้นวงการลูกหนังของประเทศคงต้องเผชิญหายนะไปเรื่อยๆ

โดยก่อนหน้านั้น 1 วัน เมสซี่เพิ่งช็อกโลกด้วยการประกาศอำลาทีมชาติหลังคว้าตำแหน่งรองแชมป์ถ้วย “โคปา อเมริกา” ฉบับฉลองครบรอบ 100 ปี โดยปราชัยให้ชิลีในการดวลจุดโทษหลังจากเสมอกัน 0-0 นับเป็นความผิดหวังในการเข้าชิงถ้วยรายการใหญ่ระดับทีมชาติหนที่ 4 ของเมสซี่จนเจ้าตัวยอมรับว่าเริ่มท้อใจแล้ว

ด้านโฆษกของเมาริซิโอ มากรี ประธานาธิบดีของอาร์เจนตินา เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีมากรีได้โทรศัพท์ทางไกลไปหาเมสซี่ ชื่นชมผลงานของทีม และขอร้องให้เมสซี่เปลี่ยนใจอยู่กับทีมต่อไปโดยอย่าไปฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ

Advertisement

ขณะที่แฟนบอลหลายร้อยคนต่างไปรวมตัวหน้าแคมป์ทีมชาติที่กรุงบัวโนสไอเรส เพื่อรอรับรถบัสนักเตะที่เดินทางกลับจากทำศึกโคปาที่สหรัฐอเมริกา หลายคนถือธงและป้ายเชียร์เมสซี่ให้อยู่กับทีมต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image