สองล้อเตรียมส่งนักปั่นถนนลุยศึกชิงแชมป์เอเชียที่มาเลเซีย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมส่งนักกีฬาจักรยานถนนทีมชาติไทย ไปแข่งขันจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่เมืองนิไล ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 17-22 มีนาคม โดยได้เรียกตัวนักกีฬามาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี จำนวน 29 คน ในปีนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬารุ่นมาสเตอร์ ไปแข่งขันด้วย โดยคัดเลือกตัวมาจากผู้ที่มีผลงานดีที่สุดในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” ประจำปี 2563 สนามที่ 1 เมื่อวันที่ 17-19 มกราคม ที่ จ.เชียงราย โดยแบ่งตามรุ่นอายุ ดังนี้ รุ่นมาสเตอร์ อายุ 35 ปี ณัฐวุฒิ ชวนปัญโญ และ นายธรรมรัตน์ ถวิล, รุ่นมาสเตอร์ อายุ 40-44 ปี ธเนศ พิทยาธรเลิศ และพรชัย ดวงสมคิด, รุ่นมาสเตอร์ อายุ 50 ปีขึ้นไป วรพจน์ อติการบดี สำหรับในรุ่นมาสเตอร์ อายุ 35 ปี กับรุ่นมาสเตอร์ อายุ 40-44 ปี สมาคมฯ ได้คัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนทีชาติไทยไปแข่งขันรุ่นละ 2 คน เนื่องจากมีผลงานที่ใกล้เคียงกัน

สำหรับรายชื่อนักกีฬาทั้ง 29 คน มีดังนี้ รุ่นประชาชน นวุติ ลี้พงษ์อยู่, สราวุฒิ สิริรณชัย, พีรพล ชาวเชียงขวาง, ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์, เจษฎา จันทร์เหลือง, เสฎฐวุฒิ ยอดสุวรรณ, ธนาวุฒิ สนิกวาที, จุฑาธิป มณีพันธุ์, ศุภักษร นันตะนะ, เพชรดารินทร์ สมราช, อภิญญา เทียงแก้ว / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, วรุฒน์ แปะกระโทก, รัชชานนท์ เยาวรัตน์, กิตติเดช ไชยมุสิก, นพชัย กล้าหาญ, มูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ, ทักษ์ แก้วน้อย, ชนิภรณ์ บัตริยะ, ปิยะธิดา ทิศจันทร์, กัญญารัตน์ หน่อแก้ว / รุ่นเยาวชน ตุลธร โสสลาม, ภูริช รอดวิลัย, วิศวกร แก้วทอง, กันตภณ คุณคุ้มภัย, นัฐนันท์ นนทะแก้ว, กมลรดา ขาวปลอด, แว้นแก้ว น้ำคำ

ด้านพันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า เวลานี้นักกีฬากำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ในส่วนของนักกีฬาชายชุดที่แข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งชื่ออยู่ทั้งในรุ่นประชาชน และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อาจจะให้ไปซ้อมที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ประมาณ 3-4 วัน เพื่อเตรียมตัวแข่งขันจักรยานทางไกล “เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2020” ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์ เนื่องจากมีภูมิประเทศที่คล้ายกัน ซึ่งรายการนี้เป็นการแข่งขันระดับ “โปรซีรีส์” รายการแรกของทวีปเอเชียในปี 2563 และการที่ทีมไทยได้รับเชิญให้ไปร่วมแข่งขัน ถือว่าเป็นเกียรติมาก เนื่องจากเป็นรายการที่สูงกว่าระดับ 2.1 ของสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) สำหรับรุ่นมาสเตอร์ ที่ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ คัดเลือกไว้ 5 คนนั้น มีคุณสมบัติเป็นไปตามเงื่อนไขที่ประเทศมาลเซีย เจ้าภาพกำหนดไว้ รวมทั้งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในการแข่งขันจักรยานถนนชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ทุกประการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image