สะวิงสาวดังแห่ลุยศึก ‘แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020’ คับคั่ง ‘อาฒยา’ ประเดิมเทิร์นโปรหวังทำผลงานแจ่ม

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในงานแถลงข่าวความพร้อมการจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายวินิจ รังผึ้ง ผู้อำนวยการฝ่าย บริการการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และตัวแทนผู้สนับสนุนร่วมด้วย ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 28 มกราคม

นายพิทักษ์ กล่าวว่า กอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 ซึ่งปีนี้ยังคงจัดที่สยามคันทรีคลับ พัทยา โอล์ดคอร์ส จ.ชลบุรี ช่วงวันที่ 20-23 มกราคม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 53 ล้านบาท โดยมีนักกอล์ฟเข้าร่วม 70 คนนำโดยนักกอล์ฟดังระดับโลกอย่าง โค-จินยอง มือ 1 โลกจากเกาหลีใต้, ฮินาโกะ ชิบูโนะ สะวิงสาวชาวญี่ปุ่นที่กำลังฮอต รวมทั้งนักกอล์ฟสาวไทยทั้ง “โปรเม” เอรียา-“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ, “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่เทิร์นโปรเล่นเป็นรายการแรก และรีน่า ทาเตมัทซึ สาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 18 ปีที่ผ่านมาจากรอบคัดเลือก

นายพิทักษ์ กล่าวอีกว่า รายการนี้ผ่านมาเป็นปีที่ 14 แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นรายการใหญ่ระดับโลกไม่แพ้เมเจอร์ทัวร์ แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นกอล์ฟ เดสติเนชั่น และมีการถ่ายทอดสด 150 ประเทศทั่วโลก 250 ล้านครัวเรือนรับชม ทำให้เป็นการโฆษณาประเทศไทย สำหรับปีนี้ได้เพิ่มรางวัลพิเศษ โฮน-อิน-วัน 2 รางวัล ที่หลุม 8 และหลุม 16 เป็นครั้งแรก ได้แก่ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ รุ่นอาร์เอส มูลค่า 739,000 บาท และฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ รุ่นไฮบริด เทค มูลค่า 1,799,00 บาท

ขณะที่ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล กล่าวว่า เคยเล่นรายการนี้มาแล้ว 2 ปี ซึ่งทุกปีมีความทรงจำที่ดี แต่ปีนี้จะเป็นปีแรกที่ลงแข่งในฐานะโปร โดยช่วงนี้เป็นช่วงปิดฤดูกาล ทำให้มีเวลาซ้อมเตรียมสภาพร่างกายเต็มที่ โดยเป้าหมายก็อยากจะทำให้ดีที่สุด และทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา ยอมรับว่าตื่นเต้นกับการได้เล่นในรายการใหญ่ในบ้าน แต่ถือเป็นการเริ่มเทิร์นโปรรายการแรกก็อยากจะออกสตาร์ทให้ดี

Advertisement

ด้าน รีน่า ทาเตมัทซึ กล่าวว่า ตื่นเต้นกับการได้ลงเล่นในบรรยากาศของแอลพีจีเอทัวร์ ซึ่งที่ผ่านมาก็คุ้นเคยกับสภาพสนามมาพอสมควร โดยก็อยากที่จะเล่นในรายการนี้ให้ดีที่สุด ส่วนเป้าหมายในอนาคตก็อยากที่จะก้าวไปเป็นนักกอล์ฟระดับแอลพีจีเอ เหมือนกับไอดอลอย่าง “พี่เม” เอรียา จุฑานุกาล ให้ได้

สำหรับศึกกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” จะมีนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกเข้าร่วมชิงชัยคับคั่ง ทั้ง โค จิน-ยอง มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้, เอมี่ หยาง แชมป์เก่า 3 สมัยจากเกาหลีใต้, นาสะ ฮาตาโอกะ, ฮินาโกะ ชิบูโนะ จากญี่ปุ่น, เนลลี่-เจสซิก้า คอร์ด้า จากสหรัฐ, โจดี เอวาร์ต ชาดอฟฟ์ จากอังกฤษ, แอชเลจ์ บูไฮ จากแอฟริกาใต้, เฟิง ซานซาน หยู เลา และมูนี่ เหอ จากจีนมาร่วมสร้างสีสันอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเพื่อการกุศล ซึ่งเป็นการประมูลของรักจากนักกอล์ฟชั้นนำที่ยินดีนำออกมาประมูลเพื่อรวบรวมเงินบริจาคมอบให้แก่ศิริราชมูลนิธิ รวมทั้งการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม และสาธารณะประโยชน์อื่นๆ ให้แก่โรงเรียนบ้านมาบฟักทอง จ.ชลบุรี อีกทั้งยังจะมีการกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมในการรักษา และดูแลสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืนด้วยการลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง และแยกขยะรีไซเคิลอีกด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image