‘โค้ชเช’หวังเลือดใหม่คว้าทองโคเรียลโอเพ่น

ความเคลื่อนไหวทัพจอมเตะเทควันโดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ภายใต้การนำของ “รองจ๊า” ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ และ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ หลังได้เดินทางออกจากประเทศไทย เพื่อมุ่งหน้าพา 3 นักเทควันโดความหวัง คือ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อดีตแชมป์โลกปี 58, “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ และ “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญทองยูเออี.โอเพ่น เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนเต็ม นับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 20 ก.ค. เพื่อเพิ่มเติมเทคนิคและพละกำลังในช่วงโค้งสุดท้ายให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทางด้าน “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ยังต้องการให้นักกีฬาทั้งหมดมีสมาธิและทุ่มเทกับภารกิจสำคัญข้างหน้า เพื่อไปสู่เป้าหมายเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้
ล่าสุด โค้ชเช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เวลานี้จอมเตะชุดรีโอเกมส์ทั้ง 3 คนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ไม่มีใครมีปัญหาการบาดเจ็บ แต่อาจจะมีเคล็ดขัดยอกเล็กๆ น้อยๆ บ้างเป็นธรรมดา เพราะกีฬาปะทะกระทบกระทั่งกันทุกวันย่อมหลีกหนีไม่พ้น อย่างไรก็ตาม เวลานี้ได้ให้ทั้งหมดศึกษาเทปคู่แข่งแต่ละชาติเอาไว้แล้ว เพื่อหาจุดดีและจุดด้อยต่างๆ เตรียมตัวรับมือเอาไว้ ส่วนศึกโคเรียลโอเพ่น 2016 ที่จะเปิดฉากขึ้นอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ณ เมืองคยองจู ทั้ง 3 คนจะไม่ได้ลงแข่งขัน แต่จะมาให้กำลังใจนักเทควันโดรุ่นน้องสายเลือดใหม่ที่เพิ่งก้าวมาติดทีมชาติ เพราะเกร็งว่า อาจเกิดการบาดเจ็บได้ พร้อมกันนี้จะให้แต่ละคนศึกษาวิธีการให้คะแนนของกรรมการผู้ตัดสินในรายการนี้ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะคัดเลือกเอากรรมการที่ผ่านไปตัดสินใจโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล มาเตรียมความพร้อมในโคเรียลโอเพ่นหนนี้ ส่วนตัวได้ย้ำและสอนนักกีฬาทุกคนให้คอยดูวิธีการตัดคะแนน, การเตะลักษณะใดทั้งลำตัวและศีรษะถึงจะได้แต้ม เพื่อเป็นประโยชน์แก่ทุกคนเวลาลงสนามในอนาคต เพราะผู้ตัดสินแต่ละคนมีวิธีคิดและมุมมองการให้คะแนนแตกต่างกัน ซึ่งทุกอย่างก็อยู่ที่ตัวนักกีฬาเองด้วยว่า จะมีการวางแผนทั้งเกมบุกและเกมรับ โดยเฉพาะการทำคะแนนที่เด็ดขาดชัดเจนมากน้อยแค่ไหน
ขณะที่ศึกโคเรียลโอเพ่น เป็นการแข่งขันเก็บคะแนนแร็งกิ้งโลกในระดับ จีทู ซึ่งไม่มีผลอะไรในระดับโอลิมปิกเกมส์แล้ว แต่จะเป็นคะแนนสะสมหลังจบรีโอเกมส์ โดยจะมีนักเทควันโดจากชาติต่างๆ ทั้งเอเชียและยุโรปมาชิงชัยคับคั่ง ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมก่อน อลป.จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการ ซึ่ง “แชมป์” ในสนามนี้จะได้รับ 20 แต้ม ทั้งนี้ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล นายกสมาคมฯได้ตัดสินใจส่งนักเทควันโดดาวรุ่งสายเลือดใหม่ทั้งเยาวชนและประชาชนลงแข่งขันในครั้งนี้ อาทิ รัชนีกร สูนประหัต, วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์, นภาพร จรณวัต, วิลาสินี ขำศรีบุศ, เบญจรัตน์ อย่างตระกูล, “เจ้าจูเนี่ยร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี, ฐิติทัต สุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา, วรัญชัย จังศิริพรปกรณ์ และ “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ ส่วนตัวคาดหวังว่า นักเทควันโดหน้าใหม่เหล่านี้จะสามารถคว้าเหรียญทองกล้บบ้านได้ เหมือนกับจอมเตะรุ่นพี่ที่เคยสร้างผลงานเอาไว้ดีอย่างต่อเนื่อง

 

02

 

Advertisement

03

 

04

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image