2นักหวดสาวโลกร่วมกิจกรรมกุศล ‘ดับเบิลยูทีเอ แชร์ริตี้’ ให้ความรู้มะเร็งเต้านม-สอนเด็กตีเทนนิส

หวัง หย่าฟ่าน นักเทนนิสหญิงมือ 51 โลกจากจีน พร้อมด้วย โคลเอ้ ปาเก้ต์ นักหวดสาวมือ 178 โลกชาวฝรั่งเศส ร่วมกิจกรรมการกุศลพิเศษ “ดับเบิลยูทีเอ แชร์ริตี้” ซึ่งสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ร่วมกับผู้จัดการแข่งขันเทนนิส “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” และมูลนิธิมะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ จัดขึ้นที่ลานกิจกรรมบางหญ้าแพรก ชุมชนร่วมพัฒนาหมู่ 17 พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563

สำหรับ หวัง หย่าฟ่าน และโคลเอ้ ปาเก้ต์ ได้ร่วมทำกิจกรรมเทนนิส คลินิก ให้กับเด็กๆในชุมชนแออัด ซึ่งเป็นลูกหลานของผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม รวมทั้งยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม โดยมี ฟิโนล่า จาฏามระ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สภากาชาดไทย และที่ปรึกษามูลนิธิมะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ร่วมให้ความรู้ และยังมีการให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมให้กับชาวชุนชนบริเวณดังกล่าวอีกด้วย

หวัง หย่าฟ่าน เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมกิจกรรมลักษณะนี้ ซึ่งรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมที่ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านม ส่วนความพร้อมสำหรับการแข่งขัน จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ นั้น ตอนนี้หายบาดเจ็บแล้ว และจะเป็นการกลับมาแข่งทัวร์นาเมนต์แรกในปีนี้ ซึ่งส่วนตัวก็ตั้งเป้าที่จะทำผลงานให้ดี และตั้งเป้าเข้ารอบชิงชนะเลิศในประเภทคู่ให้ได้

ขณะที่ โคลเอ้ ปาเก้ต์ กล่าว่า ส่วนตัวรู้สึกมีความสุขที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะการได้เล่นเทนนิสกับเด็กๆ ขณะที่กิจกรรมการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านมนั้น คิดว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก เพราะพวกเขาเหล่านี้ไม่มีเงินมากพอที่จะเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือพวกเขาได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Advertisement

สำหรับการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 8.8 ล้านบาท จัดขึ้นที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์นี้ โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันทั้งหมดจะมอบให้ “บ้านพิงพัก” มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ มีนบุรี กรุงเทพฯ เพื่อช่วยเหลือและดูแลผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายอีกด้วย

สำหรับแฟนเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com, เว็บไซต์ สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน www.vananavahuahin.com/th, www.wtathailandopen.com (ราคา 800-1,800 บาท) และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน 032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image