แฟนๆ รอเฮ! “นุศรา”ยันคัมแบ๊คลุย”wgp”สนามสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนจะลงสนามในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบสุดท้าย วันที่ 6-10 กรกรฎาคม ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมากนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ 5 ทีม ที่ได้ผ่านมาเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศไทย และที่ผ่านๆ มาสำหรับการแข่งขันทั้ง 3 สนามของไทย ยอมรับว่า เราเจองานที่หนักเพราะว่าแต่ละทีม ล้วนเป็นทีมสุดยอดของโลก และการที่เราได้จัดการแข่งขันสนามสุดท้าย ก็ถือเป็นมิติที่ดีในการได้เล่นกับทีมระดับโลก ส่วนตัวผู้เล่นของเราตอนนี้ก็มีอาการบาดเจ็บ แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ส่วนสภาพจิตใจทุกคนก็มีความเชื่อมั่น ดังนั้นในสนามนี้ จะใช้ชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงแข่งขันแน่นอน

ส่วนเรื่องที่จะวางมือจากตำแหน่งผู้ฝึกสอนนั้น โค้ชอ๊อตเผยว่า ยังไม่ขอพูดตอนนี้ แต่จะมุ่งไปที่การแข่งขันรอบสุดท้ายก่อน

ทางด้าน นุศรา ต้อมคำ มือเซตของทีมเผยว่า สภาพทีมมีความพร้อมซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ เราจะได้เจอกับ 5 ทีมระดับโลก ซึ่งก็จะสู้เต็มที่แน่นอน สำหรับอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา จากการลงเล่นในสนาม 2 ที่พบกับอิตาลีเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น ก็ดีขึ้นแล้วแต่ยังไม่เต็มร้อย ซึ่งตอนนี้ได้ทำกายภาพควบคู่กันไป อย่างไรก็ตามแฟนๆ ก็จะได้เห็นตัวเองลงสนามแน่นอน

Advertisement

ขณะที่ วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ เผยถึงความรู้สึกที่ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในตำแหน่งผู้เล่นรับเสิร์ฟ (Best receiver) หลังผ่านไป 3 สนาม ว่า ก็รู้สึกดีใจอย่างน้อยก็เป็นการแสดงให้ทีมอื่นๆ เห็นว่า ผู้เล่นไทยถึงแม้จะรูปร่างเล็ก แต่ก็มีทักษะดีพอที่จะติดอันดับในตำแหน่งต่างๆ ซึ่งก็มีหลายคนด้วย ส่วนเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามสุดท้ายนี้ ก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อเป็นประวัติศาสตร์ของวงการวอลเลย์บอลไทย

น้องยินดี

สำหรับการแข่งขัน เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 นี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการเปิดตัวแมสค็อตแล้ว โดยมีชื่อว่า “น้องยินดี” ซึ่งเป็นตัวกระต่าย ซึ่งแนวคิดนี้ ได้มาจากปีเกิดนักษัตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ และแสดงถึงความยินดีที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ได้เลือกให้กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบสุดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image