เรียก36แข้งพ่อมดฟุตซอลติดธงทีมชาติไทยคัดตัวลุยเวิลด์คัพโคลอมเบีย

ความเคลื่อนไหวในการเตรียมทีมเข้าแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 10 ก.ย. – 1 ต.ค.2559 โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประกาศรายชื่อนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจากคณะทำงานเพื่อคัดเลือกนักฟุตซอลทีมชาติไทย จำนวน 36 คน ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วย 14 นักเตะชุดเก่า ที่คว้าอันดับ 3 ชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่อุสเบกิสถาน และผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มเด่นในการแข่งขัน “เอไอเอส ฟุตซอลไทยแลนด์ลีก 2016” เพิ่มเข้ามาอีก 22 คน พร้อมเตรียมเข้ารายงานตัว และฝึกซ้อมในวันที่ 5 ก.ค.นี้

 
รายชื่อ 36 นักฟุตซอลทีมชาติไทย

 
ผู้รักษาประตู : คณิศร ภู่พันธ์ (การท่าเรือ), เฉลิมศรี พ่วงศรี (สุราษฎร์ธานี), คฑาวุธ หาญคำภา (ชลบุรี บลูเวฟ), สุรัตน์ แซ่อุย (สมุทสาคร), ภาคียะ จันทร์แถม (กรมทางหลวง)

 
กองหลัง : จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, อำพล ศรีระแก้ว, ณัฐพล สุทธิโรจน์ (ชลบุรี บลูเวฟ), ภูมิทรัพย์ วงศาพิจารณ์ (โลโซ ดี ไทย-เทค), ปัญญพนต์ พุ่มวิเศษ (แบงค็อก บีทีเอส), ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, พรมงคล ศรีทรัพย์แสง, เลิศชาย อิสราสุวิภากร (การท่าเรือ ฟุตซอลคลับ), วีระยุทธ วนเชียงราก (ราชนาวี), ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม (บางกอก ซิตี้)

Advertisement

 
กองกลางริมเส้น : ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, สรศักดิ์ พูนจังหรีด (ชลบุรี บลูเวฟ), ภาสกรณ์ สกลวารี, ปัญญา อรัญภูวนารถ, วรุฒ หวังสะมะแอล, (แบงค็อก บีทีเอส), วิวัฒน์ ไทยเจริญ, เกียรติยศ แฉล้มเขตร์, นัฐวุฒิ ศรีหรั่งไพโรจน์ (กรมทางหลวง), เอกสิทธิ์ แก้วคงเมือง (สมุทรสาคร), ก้องหล้า เหล็กกล้า (ม.ภาคฯ-ขอนแก่น), พรเทพ โสณะมิตร (สุราษฎร์ธานี), ธนพล มณีเพชร (บางกอก ซิตี้), ปิยะณัฐ นุสยา (ราชนาวี)

 
กองหน้า : ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (ชลบุรี บลูเวฟ), เจษฎา ชูเดช (ราชนาวี), ธนาธิป แสงสังข์ (บางกอก ซิตี้), พู่กัน โด่งดัง (สุราษฎร์ธานี), กีรติ จงสถิตเสถียร (สมุทรสาคร), สราวุฒิ ใจเพชร, พีรพัฒน์ แก้ววิลัย (ชลบุรี บลูเวฟ)

 
“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เผยว่า “จากที่ได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อคัดเลือกนักฟุตซอลทีมชาติไทยเข้ามารับหน้าที่คัดเลือกนักเตะเข้ามาติดทีมชาติ ซึ่งล่าสุดทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ประกาศรายชื่อ 36 นักเตะทีมชาติไทยรอบแรก โดยจะมีการเรียกรายงานตัว และฝึกซ้อมที่ กกท.หัวหมาก ในวันที่ 5 ก.ค.นี้ ก่อนจะมีการตัดรายชื่อเหลือ 25 คนในวันที่ 29 ก.ค. เพื่อส่งนักเตะชื่อให้กับฟีฟ่า และจะมีการตัดตัวเหลือ 18 คน ในวันที่ 15 ส.ค. เพื่อเข้าร่วมแข่งขันฟุตซอล 4 เส้า ไทยแลนด์ ไฟว์ ระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค. และจะตัดรายชื่อให้เหลือ 14 คนสุดท้ายก่อนเดินทางไปประเทศโคลอมเบียในวันที่ 29 ส.ค.”

Advertisement

 
“นอกจากนี้ กฤษดา วงษ์แก้ว แกนหลักจาก ชลบุรี บลูเวฟ, ปิยพันธ์ รัตนะ จากแบงค็อก บีทีเอส และวัลลภ ปานสมสวย จาก แคท เอฟซี 3 นักเตะที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ จะยังมีชื่อสแบนบายสำรอง ซึ่งก็ส่วนหนึ่งในทีม และยังเป็นตัวเลือกที่มีโอกาสเข้ามาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม หากหายจากอาการบาดเจ็บทัน และในส่วนของผู้ฝึกสอนซึ่งตอนนี้การเจรจาเป็นไปได้กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ที่ทีมชาติไทยไทยจะได้ มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนเข้ามารับหน้าที่คุมทีม พร้อมมีกำหนดเดินทางมาไทยในวันที่ 4 ก.ค. และจะเริ่มฝึกซ้อมทันทีในวันที่ 5 ก.ค.”

 
สำหรับกำหนดการรายงานตัวนักฟุตซอลไทยในวันที่ 5 ก.ค.2559 เริ่มเวลา 08.00-8.30 น. เช็คชื่อรายงานตัวที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 25 ชั้น กกท.หัวหมาก ก่อนจะมีการเรียกชี้แจงในรายละเอียดต่างๆ และลงทำการฝึกซ้อมเซคชั่นแรกในเวลา 10.00 -12.00 น. ที่อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.หัวหมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image