ยังไม่ยอมแพ้! ‘ชบาแก้ว’ ลุยซ้อมเข้ม ‘สุนิสา’ รับงานหนักชนแข้งสาวจีน แต่พร้อมสู้เต็มที่

“ชบาแก้ว” ทีมนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่สนามเลชาร์ดต์ โอวัล ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก นัดที่สอง พบ จีน ที่สนามแคมป์เบลทาวน์ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย 11.30 น.

ภายหลังจากการฝึกซ้อม “แนนซี่” สุนิสา สร้างไธสง เปิดเผยว่า วันนี้ได้แยกออกเป็นสองกลุ่ม คนที่ลงเต็มเกม คนที่ลงครึ่งนึง จะทำการฟื้นฟูสภาพร่างกาย ส่วนคนที่ไม่ได้ลงจะต้องซ้อมเต็มรูปแบบ โดยเราต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนคือ การสร้างเกมและจบสกอร์ให้ได้

“ในเกมกับไต้หวัน เราสามารถสร้างเกมรุกได้มากมาย แต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้ เพราะฉะนั้นเราต้องกลับมาทำการบ้านกันใหม่ให้ดี สำหรับแมตช์ต่อไปที่จะเจอจีน มันเป็นงานที่หนักมากขึ้น แต่ส่วนตัวคิดว่าทุกอย่างเป็นไปได้ เราไม่ได้ยอมแพ้ เราเคยอุ่นเครื่องกับจีน ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมที่นานมาแล้ว แต่ถ้าเราช่วยกันจริงๆ เราสามารถสู้เขาได้ เพราะเราเคยเสมอกับเขาค่ะ”

สำหรับทีมชาติไทยอยู่ กลุ่มบี ร่วมกับ ออสเตรเลีย(เจ้าภาพ), จีน และไต้หวัน จะมีโปรแกรมลงแข่งขันดังนี้
วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ทีมชาติไทย พบกับ จีน 11.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามแคมป์เบลทาวน์
วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ออสเตรเลีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 14.10 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามเวสเทิร์น ซิดนีย์
การแข่งขันรายการดังกล่าวจะนำเอาตัวแทนของทวีปเอเชีย 2 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image