‘ภาคภูมิ’เจ๋งฟันแชมป์เอ็กซ์ตรีมบีเอ็มเอ็กซ์แฟลทแลนสมัยที่ 6

 

 

การแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “สิงห์ ไลท์- เอ็กซ์ตรีม แชมเปี้ยนชิพ 2016” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท ซึ่ง สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมกันจัดขึ้น ชิงชัยในช่วงระหว่างวันที่ 30-31 ม.ค. 2559 ที่ สนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ซึ่งมีนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมดาวดังจากทั่วฟ้าเมืองไทยกว่า 600 คนเข้าร่วมการชิงชัยในครั้งนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันแรก โดยไฮไลต์อยู่ที่ จักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ ประเภท แฟลทแลนด์ รุ่นทั่วไป ซึ่งมี นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ดีกรีทีมชาติไทยอาทิ “ตูน” ภาคภูมิ ภู่สอาด ดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2014 อันดับ 11 ของโลก และแชมป์เก่ารายการนี้ 5 สมัย จากกรุงเทพมหานคร, วสันต์ ซื้อสัตย์ จากนครสวรรค์ และ วรวีร์ ศรีวิชัย ดีกรีเหรียญทองแดง เอเชียนบีชเกมส์ 2014 และ สุวรรณโณ เมฆาลัย ดางรุ่งพุ่งแรงจากพิษณุโลก ฯลฯ ลงขับเคี่ยวแย่งแชมป์รายการนี้กันอย่างพร้องเพรียง โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า “ตูน ภาคภูมิ ภู่สอาด นักบีเอ็มเอ็กซ์เบอร์ 1 ประเทศไทย ยังโชว์ลีลาบังคับจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์คู่ใจได้อย่างยอดเยี่ยมสวยงามต่อเนื่องไร้ที่ติ ชนิดที่เรียกเสียงปรบมือจากคนในสนามได้อย่างกึกก้อง พร้อมทำคะแนนสูงที่สุด 95.00 คะแนน ผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทยไปครองได้เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน โดยเอาชนะ วรวีย์ ศรีวิชัย นักบีเอ็มเอ็กซ์รุ่นน้องที่โชว์ลีลาทำคะแนนตามเข้ามาเป็นอันดับที่ 88.67 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ วสันต์ ซื้อสัตย์ ที่โชว์ลีาทำคะแนนได้ 85.67 คะแนน

Advertisement

ขณะที่จักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ ประเภท แฟลทแลนด์ รุ่นมือสมัครเล่น แชมป์ตกเป็นของ “ฟลุ๊ค” ธนดล เจริญพร ที่โชว์ลีลาได้ไม่ธรรมดาเรียกคะแนนจากกรรมการได้ถึง 76.00 คะแนน ส่วนรองแชมป์ “มี” บุญมี เลื่อยคลอง ที่โชว์สเตปบังคับบีเอ็มเอ็กซ์คู่ใจทำคะแนนเข้ามาที่ 73.67 คะแนน และ อันดับ 3 ภาณุมาศ แหมหา ทำได้ 71.33 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image