ทัพปัญญาชนประกาศคว้าเกิน50ทอง พร้อมทวงเจ้าอาเซียนกลับคืน

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานให้โอวาทแก่คณะนักกีฬาชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 16 ซึ่งชิงชัยที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 9-19 กรกฎาคม ที่ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน

พล.อ.ดาว์พงษ์ กล่าวว่า ได้ให้โอวาทและเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน ซึ่งนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกชุดนี้มีขีดความสามารถสูง และทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมเต็มที่ เป้าหมายคือการทวงเจ้าเหรียญทองกลับคืนมาให้ได้ แต่ได้ฝากเน้นย้ำเรื่องวินัย และจะต้องไม่ลืมมิตรไมตรีจิตรระหว่างเพื่อนบ้านอาเซียน เพราะเราใกล้จะเปิดประชาคมอาเซียนเต็มตัวแล้ว

รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม หัวหน้าคณะนักกีฬา กล่าวว่า หลังจากไปเยี่ยมนักกีฬาที่เก็บตัวฝึกซ้อมที่ ม.กรุงเทพธนบุรี ทุกคนตั้งใจขยันฝึกซ้อมและกำลังใจดีมาก ซึ่งเป้าหมายคือการทวงเจ้าทอง และจะต้องคว้าทองได้มากกว่าครั้งก่อนที่ทำได้ 53 ทอง โดยกีฬาความหวังนอกจากเซปักตะกร้อ, วอลเลย์บอล, ฟุตบอลแล้วยังมีกรีฬาที่มีตัวทีมชาติ และสุเบญรัตน์ อินแสง นักขว้างจักรที่เพิ่งคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2016 รวมถึงว่ายน้ำที่มีตัวทีมชาติ แต่ต้องระวังเจ้าภาพสิงคโปร์ รวมทั้งเวียดนาม อินโดนีเซีย ที่เป็นคู่แข่งสำคัญ

สำหรับทัพนักกีฬาไทยชุดกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 18 มีทั้งหมด 268 คน แบ่งเป็นชาย 171 คน และหญิง 97 คน จาก 16 ชนิดกีฬา ภายใต้งบสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) 14.5 ล้านบาท และจากคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) 800,000 บาท รวมทั้งสิ้น 15.3 ล้านบาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image