‘เฟลป์ส’คว้าแชมป์ผีเสื้อ 200 ม.ที่สหรัฐ-คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกสมัยที่ 5

ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มชาวอเมริกัน เจ้าของ 18 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เตรียมตัวเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่ 5 ในศึก “รีโอเกมส์ 2016” ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคมนี้ หลังจากผ่านการคัดเลือกในการแข่งขันว่ายน้ำทีมชาติสหรัฐ ที่เมืองโอมาฮา รัฐเนบราสกา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน หรือก่อนหน้าวันเกิดอายุครบ 31 ปีของตัวเองเพียงวันเดียว

โดยเฟลป์สคว้าแชมป์ผีเสื้อ 200 เมตร ซึ่งตัวเองเป็นเจ้าของ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินในโอลิมปิกเกมส์ ด้วยเวลา 1 นาที 54.84 วินาที ขณะที่ทอม ชีลด์ส ตามมาเป็นอันดับ 2 ทำเวลา 1 นาที 55.81 วินาที

ภายหลังการแข่งขัน เฟลป์สกล่าวว่า ตอนนี้ทำตามเป้าหมายแรกได้แล้ว นั่นคือติดทีมชาติไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์อีกครั้ง ซึ่งเมื่อพิจารณาจากหลายสิ่งหลายอย่างที่ผ่านมา ตั้งแต่ตัดสินใจคืนสระอีกครั้งหลังลาวงการไปหลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2012 อาจกล่าวได้ว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นการว่ายน้ำที่ยากที่สุดในชีวิตของตน ยอมรับว่าฟอร์มการว่ายยังไม่ค่อยดีนัก และเมื่อแข่งไปเรื่อยๆ ก็เริ่มรู้สึกว่าสปีดตกลงจนต้องขอพรจากพระเจ้าให้ยังรักษาระยะการนำไปจนจบให้ได้

ทั้งนี้ เฟลป์สยังลุ้นโควต้าร่วมแข่งขันท่าฟรีสไตล์ 100 เมตร และเดี่ยวผสม 200 เมตร ในรอบคัดเลือกที่เหลืออยู่ โดยกล่าวว่าเหลือเวลาเตรียมตัวก่อนโอลิมปิกประมาณเดือนเศษ หวังว่าจะทำเวลาได้ดีขึ้นกว่าเดิม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image