ศึกหวด ‘ไทยแลนด์ โอเพ่น’ สร้างความมั่นใจพ่นยาฆ่าเชื้อโรค-ไวรัสโคโรนา ‘สวิโตลิน่า’ ถึงไทยเตรียมล่าแชมป์

ความเคลื่อนไหวก่อนเกมการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.8 ล้านบาท ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 “เอลิน่า สวิโตลิน่า” นักเทนนิสจากยูเครน มือ 4 ของโลก และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ดีกรีแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 13 รายการ รวมถึงแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ 2018 ได้เดินทางด้วยเที่ยวบินที่ TG961 มาถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเข้าการแข่งขันรายการนี้

ขณะที่ “ยูจินี่ บูชาร์ด” นักหวดสาวสวยชาวแคนาดา มือ 269 ของโลก ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณข้อมือขวาจากการลงซ้อมร่วมกับทีมชาติแคนาดา ทำให้พลาดโอกาสลงเล่นให้กับทีมในการแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ 2020” รอบเวิลด์กรุ๊ป เพลย์ออฟ แมตช์ที่ แคนาดา แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 1-3 คู่ เมื่อวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา และยังทำให้ บูชาร์ด พลาดเข้าร่วมศึก “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” โดยการถอนตัวของ บูชาร์ด ทำให้ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช นักหวดหญิงไทย มือ 285 โลก ได้ “ลัคกี้ ลูสเซอร์” ซึ่งเป็นนักกีฬาที่ทำผลงานดีที่สุดจากรอบคัดเลือกเข้ามาเล่นในเมนดรอว์รอบแรกแทน

นอกจากนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้สร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมรับชมการแข่งขันเทนนิส “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน ในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ โดยทางนายบัญชา พิมพ์สมบูรณ์ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย น.ส.สวิชตา ทันประเสริฐ จากบริษัท คีนน์ จำกัด ผู้นำทางนวัตกรรมเชิงนิเวศน์ ร่วมกันวางมาตรการป้องกันการติดเชื้อไวรัสอย่างเต็มที่ ด้วยการเข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อกำจัดเชื้อโรคและไวรัสโคโรน่า ด้วยเทคโนโลยีไบโอ ออร์แกนิก ที่เป็นนวัตกรรมจากธรรมชาติ ในพื้นที่สนามแข่งขันและบริเวณการจัดการแข่งขันโดยรอบ

Advertisement

สำหรับ บริษัท คีนน์ จำกัด เป็นผู้เชี่ยวชาญ และผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์ และร่วมทุนวิจัยกับศูนย์วิจัยกับศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทคโนโลยี), สำนักงานวิทยาศาสตร์และเทตโนโลยีแห่งชาติ (สวทช) รวมทั้งกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ และนักสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีจากธรรมชาติ ที่มีชื่อเรียกว่า “ไบโอ ออร์แกนิค เทค” โดยล่าสุดได้คิดค้นสูตรน้ำยาฆ่าเชื้อ ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ภายใต้แบรนด์ “คีนน์ เจิม ติลเลอร์” ที่มีประสิทธิภาพทำลายเชื้อโรค แบคทีเรีย เชื้อรา รวมทั้งไวรัสโคโรนา นอกจากนี้ ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติ จึงมั่นใจได้ว่าไม่มีสารตกค้าง ถือเป็นนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่ได้รับการการันตีด้วยรางวัลระดับอาเซี่ยนและระดับโลก

น.ส.สวิชตา ทันประเสริฐ เปิดเผยว่า ได้มาพ่นยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมรับชมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ล่าสุด โดยตัวยาเป็นเทคโนโลยีไบโอ ออร์แกนิก ที่เป็นนวัตกรรมจากธรรมชาติ โดยที่ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปพ่นยาตามสถานที่ต่างๆ แล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ 8 สถานี, ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา, ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ รวมถึง สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ทำให้สร้างความมั่นใจได้ว่าสามารถป้องกันเชื่อโรคต่างๆ ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะไวรัสโคโรนา

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image