แรงต่อเนื่อง! ‘เพียงธาร’ ควงสาวญี่ปุ่นทะยานรอบสองหวด ‘ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020’

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ภายในทรู อารีนา หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เป็นเมนดรอว์วันที่สอง ประเภทหญิงคู่ รอบแรก (16 คู่) “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช นักหวดสาวไทย จับคู่กับ นามิยาตะ จุนริ จากญี่ปุ่น ลงสนามพบกับ เกรย์ ซาราห์ เบ็ธ และเอเด็น ซิลวา คู่จากสหราชอาณาจักร

เกมการแข่งขันในเซตแรก คู่ของ เพียงธาร และ นามิยาตะ จุนริ เริ่มได้ดีกว่าอาศัยทีมเวิร์กหวดชนะได้ก่อน 6-2 แต่เซตสอง คู่นักหวดสาวสหราชอาณาจักร ฮึดกลับมาเอาชนะ 6-4 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต ต้องตัดสินด้วยซูเปอร์ไทเบรก ปรากฏว่า เพียงธาร และ นามิยาตะ จุนริ ชนะ 10-8 สรุปผล เพียงธาร และนามิยาตะ จุนริ ชนะ 2-1 เซต 6-2, 4-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-8 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คู่) เข้าไปพบ เผิง ส่วย และหวัง หย่าฟาน คู่หวดจากจีนต่อไป

สำหรับ เพียงธาร นั้น มีคิวลงหวดในวันที่ 12 ก.พ.ต่อไป ทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ ซึ่งจะลงเล่นประเภทเดี่ยวก่อน เป็นคู่ที่สองในคอร์ต 5 ต่อจากคู่แรกที่เริ่มแข่งขันเวลา 15.00 น. จากนั้นจะลงหวดประเภทหญิงคู่ เป็นคู่ที่ 4 ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์คอร์ต (คู่แรกเริ่มเวลา 15.00 น.) 

หลังการแข่งขัน เพียงธาร กว่าวว่า แมทช์นี้เจอกับคู่นักหวดจากสหราชอาณาจักร เป็นอีกเกมที่หนัก แม้เอาชนะได้ก่อนในเซตแรก แต่เซตที่สองก็โดนเบรกไป 1 เกม ก่อนจะแพ้ไป สุดท้ายโชคดีที่ยังสามารถกลับมาเอาชนะได้ในเซต3 แบบเฉียดฉิว สำหรับ นามิยาตะ จุนริ นั้น เคยเล่นคู่ด้วยกันมาก่อน จึงไม่ต้องปรับอะไรมาก ส่วนรอบต่อไปจะต้องพบกับคู่หวดจากจีน ซึ่งถือว่าหนักกว่านี้ ก็ต้องสู้กันต่อไป

“รายการนี้ถือเป็นทัวร์นามเนต์ระดับดับเบิลยูทีเอที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยเล่นมา เพราะสามารถผ่านเข้ารอบสองได้ทั้งเดี่ยวและคู่ อย่างไรก็ตามในวันต่อไป ต้องลงแข่งขันทั้ง 2 ประเภท ซึ่งถือว่าหนักมาก แต่ก็จะสู้เต็มที่ทั้งสองประเภท”

Advertisement

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ หญิงเดี่ยว รอบแรก หวัง เฉียง (มือวาง3-จีน) ชนะ ฮาน ซินหยุน (จีน) 6-1, 6-1 คาทาริซน่า คาว่า (โปแลนด์) ชนะ แอนกิต้า ไรน่า (อินเดีย) 3-6, 6-0 และ 6-1 เผิง ส่วย (จีน) ชนะ หยู่ หยวน (จีน) 6-1, 6-0 บาร์บาร่า ฮาส (ออสเตรีย) ชนะ ชิฮิโระ มูรามัตซึ (ญี่ปุ่น) 3-6, 7-5 และ 6-3

อึน-เชา เลียง (ไต้หวัน) ชนะ หวัง ซินหยู (จีน) 6-3, 6-0 หลิน จู (มือวาง7-จีน) ชนะ วาร์วาร่า ฟลิงค์ (รัสเซีย) 6-4, 6-2 แพทริเซีย มาเรีย ทิจ (โรมาเนีย) ชนะ หวัง หย่าฟ่าน (มือวาง6-จีน) 6-1, 1-6 และ 7-6(5) หวัง ซิหยู (จีน) ชนะ เปตรา มาร์ติช (มือวาง2-โครเอเชีย) 6-3, 6-4

หญิงคู่ รอบแรก (16คู่) ซุน ฟาง หยิง และเจิ้ง ไซไซ (จีน) ชนะ นาโอะ ฮิบิโนะ และมิยุ คาโตะ (คู่มือวาง1-ญี่ปุ่น) 6-4, 6-3 แอริน่า โรดิโอโนว่า และสตอร์ม แซนเดอร์ส (คู่มือวาง4-ออสเตรเลีย) ชนะ อัคกูล อามันมูราโดว่า (อุซเบกิสถาน) และนาตาลิย่า คอสติช (เซอร์เบีย) 6-3, 6-2

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image