พลิกล็อก! ‘แคร์เบอร์’ตบ’เซเรน่า’คว่ำ คว้าแชมป์แกรนด์สแลมหนแรกในชีวิต

เซเรน่า วิลเลียมส์ (ซ้าย) และอังเกลิค แคร์เบอร์

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา เกิดเหตุล็อกถล่มเมื่อเซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลก และแชมป์เก่าชาวอเมริกัน พลิกปราชัยให้อังเกลิค แคร์เบอร์ นักหวดสาวชาวเยอรมัน มืออันดับ 6 ของโลก 4-6, 6-3, 4-6

ชัยชนะครั้งนี้เป็นแชมป์แกรนด์สแลมหนแรกจากการเข้าชิงครั้งแรกของแคร์เบอร์วัย 28 ปี อีกทั้งยังเป็นการขวางทางไม่ให้เซเรน่าทาบสถิติแชมป์หญิงเดี่ยวระดับแกรนด์สแลมสูงสุดของยุคโอเพ่นที่สเตฟฟี่ กราฟ อดีตราชินีเทนนิสหญิงชาวเยอรมันทำไว้ 22 รายการด้วย โดยแคร์เบอร์นับเป็นนักหวดเยอรมันคนแรกในรอบ 17 ปีที่คว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมได้ นับตั้งแต่กราฟคว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1999

ภายหลังการแข่งขัน เซเรน่าเข้าไปสวมกอดแสดงความยินดีกับแคร์เบอร์ด้วยรอยยิ้มและกล่าวชื่นชมว่า เล่นได้ดีมากคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ และขอให้มีความสุขกับช่วงเวลาสำคัญนี้

ขณะที่แคร์เบอร์กล่าวว่า เซเรน่าเป็นแรงบันดาลใจที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเทนนิสรุ่นใหม่ๆ ให้เจริญรอยตาม เนื่องจากสร้างประวัติศาสตร์ในวงการไว้มากมาย สำหรับตำแหน่งแชมป์ครั้งนี้เปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง เพราะไม่คิดว่าจะมีโอกาสมาถึงรอบชิงชนะเลิศและเผชิญหน้ากับเซเรน่าด้วยซ้ำ เนื่องจากต้องเอาตัวรอดจากแมตช์พอยต์ในรอบแรก

Advertisement

ทั้งนี้ แคร์เบอร์นับเป็นนักหวดหญิงคนแรกนับตั้งแต่ปี 1977 ที่ตกรอบแรกศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว แต่กลับมาคว้าแชมป์ได้ในปีนี้ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image