ฮิบิโนะ ล้มเต็งหนึ่ง สวิโตลิน่า ทะยานเข้าตัดเชือกหวด ไทยแลนด์ โอเพ่น

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ใน ทรู อารีนา หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ไฮไลต์ในช่วงเย็นอยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คนสุดท้าย) เอลิน่า สวิโตลิน่า นักหวดสาวสวยมือวางอันดับ 1 ของรายการ และมือ 4 โลกจากยูเครน ลงสนามพบกับ นาโอะ ฮิบิโนะ มือวางอันดับ 8 ของรายการ และมือ 84 โลกจากญี่ปุ่น

แมตช์นี้ นาโอะ ฮิบิโนะ ที่แม้มืออันดับโลกตกเป็นรอง แต่เค้นฟอร์มหวดท้ายคอร์ตได้หนักหน่วง ขณะที่ เอลิน่า สวิโตลิน่า ไม่สามารถเล่นได้ตามฟอร์มเก่งของตัวเองได้ ทำให้ เอลิน่า สวิโตลิน่า นักหวดสาวเต็งหนึ่งชาวยูเครนล็อกถล่มพ่ายให้กับ นาโอะ ฮิบิโนะ 0-2 เซต 4-6, 2-6 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 17 นาที ส่งผลให้ นาโอะ ฮิบิโนะ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปแบบพลิกความคาดหมาย

หลังการแข่งขัน นาโอะ ฮิบิโนะ กล่าวว่า มีความสุขมากที่คว้าชัยได้ในวันนี้ เพราะ เอลิน่า สวิโตลิน่า ถือเป็นผู้เล่นที่ดี และเคยเห็นเล่นในทีวีมาหลายครั้ง โดยแมตช์นี้ก็พยายามตีลูกลึกท้ายคอร์ต และควบคุมสถานการณ์ในการเล่นท่ามกลางกระแสลมแรงจนชนะมาได้ ส่วนตัวชอบมาแข่งขันที่เมืองไทย ขณะที่คอร์ตสีชมพูก็ได้มีโอกาสตีเป็นครั้งแรกหลังจากได้เห็นจากการถ่ายทอดสด รู้สึกน่ารักดี สำหรับรายการนี้ก็หวังว่าจะเข้ารอบลึกที่สุดไปถึงแชมป์ให้ได้ และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในรอบต่อไป

ส่วนผลคู่อื่น หญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ (4 คู่สุดท้าย) เอรีน่า โรดิโอโนว่า และสตอร์ม แซนเดอร์ส (คู่มือวาง4-ออสเตรเลีย) ชนะผ่าน อันกิต้า ไรน่า (อินเดีย) และโรซาเลีย ฟาน เดอ โฮค (เนเธอร์แลนด์) ที่ขอยอมแพ้หลังจากสกอร์อยู่ที่ 6-1, 3-0 และ Ret.

Advertisement

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image