′จุฑาธิป′พร้อมลุยปั่น′ทัวร์ ออฟ อุดร′ ล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2016

พล.อ.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมเพื่อจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลทัวร์ ออฟ อุดร และจักรยานเฉลิมฉลอง 123 ปีก่อตั้ง จ.อุดรธานี ระหว่างวันที่ 15-17 มกราคม ซึ่งรายการดังกล่าวสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) กำหนดให้เป็นหนึ่งในสนามเก็บคะแนนสะสมลุ้นโควต้าไปปั่นโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิลด้วยนั้น
โดยขณะนี้กำหนดเส้นทางปั่นผ่านทะเลบัวแดง ที่หนองหาน กุมภวาปี แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียง และอุทยานแห่งชาติภูพระบาท แหล่งท่องเที่ยวในทางศาสนาและประวัติศาสตร์ซึ่งอยู่ระหว่างขึ้นทะเบียนมรดกโลกของยูเนสโก ผ่านเข้าไปในอำเภอบ้านเชียง และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเชียงแหล่งโบราณคดีก่อนประวัติศาสตร์อันมีชื่อเสียงแห่งแรกของไทยด้วย เชื่อว่านักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันจะประทับใจในเส้นทางและภูมิทัศน์อันสวยงามของ จ.อุดรธานี โดยรายการนี้ “บีช” จุฑาธิป มณีพันธุ์ มีลุ้นเก็บอีก 80 คะแนนหากคว้าแชมป์ทั้ง 2 วัน
ขณะที่จุฑาธิปกล่าวว่า สภาพร่างกายในปัจจุบันมีความฟิตใกล้เคียงกับการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 แล้ว โดยเพื่อนร่วมทีมไม่ว่าจะเป็นจันทร์เพ็ง นนทะสิน, วิไลวรรณ กุลภา, ศุภักษร นันตะนะ และเพชรดารินทร์ สมราช ล้วนรู้ใจกันเป็นอย่างดี ทีมเวิร์กของทีมชาติไทยสมบูรณ์แบบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image