ดาวรุ่งสวิส เลโอนี คุง หวดล้มเต็ง8 ฮิบิโนะ กระหึ่มชิงศึกไทยแลนด์ โอเพ่น

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ใน ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ นาโอะ ฮิบิโนะ นักเทนนิสสาวชาวญี่ปุ่น มือวางอันดับ 8 ของรายการ และมือ 84 โลก ลงสนามหวดแร็กเก็ตพบกับ เลโอนี คุง ดาวรุ่งสาวชาวสวิสวัย 19 ปี มือ 283 โลก ซึ่งเป็นนักกีฬาที่ผ่านเข้ามาจากรอบคัดเลือกมา จนกระทั่งมาถึงรอบรองชนะเลิศนี้ได้เป็นครั้งแรกในการเล่นรายการดับเบิลยูทีเอ

เซตแรกเกมเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น นาโอะ ฮิบิโนะ หวดเบรกได้ก่อนในเกมที่ 3 ขึ้นนำ 2-1 แต่ เลโอนี คุง เบรกกลับทันควันในเกมที่ 6 เสมอกัน 3-3 และเป็นนักหวดสาวสวิสหวดชนะไปก่อน 7-5 แต่เซตสองนักหวดสาวญี่ปุ่นระเบิดฟอร์มหวดขึ้นนำ 4-1 และเสิร์ฟปิดเซตชนะไปได้ 6-4 เสมอกัน 1-1 เซต ต้องตัดสินในเซตสุดท้ายปรากฏว่า เลโอนี คุง ชนะในที่สุด 6-3

สรุป เลโอนี คุง โค่นเอาชนะ นาโอะ ฮิบิโนะ 2-1 เซต 7-5, 4-6 และ 6-3 ใช้เวลาการแข่งขัน 2 ชั่วโมง 29 นาที ซึ่งนับเป็นมือวางของรายการคนที่ 3 ที่ เลโอนี คุง หวดล้มได้ต่อจาก หลิน จู มือวางอันดับ 7 และหวัง เฉียง มือวางอันดับ 3 จากจีนทั้งคู่ ส่งผลให้ เลโอนี คุง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการดับเบิลยูทีเอเป็นครั้งแรกในการเล่นเทนนิสอาชีพ

Advertisement

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ อีกคู่ แพทริเซีย มาเรีย ทิจ มือ 105 โลกจากโรมาเนีย ลงสนามพบกับ แม็กด้า ลิเน็ตต์ มือวางอันดับ 5 ของรายการ และมือ 42 โลกจากโปแลนด์

Advertisement

เซตแรกเกมค่อนข้างเบียดทำแต้มกันอย่างสูสีจนเสมอกันอยูที่ 5-5 ก่อนที่ แม็กด้า ลิเน็ตต์ อาศัยลูกหวดท้ายคอร์ตอันเฉียบขาดปิดเซตชนะไปได้ก่อน 7-5 เซตสองทั้งคู่ยังคงต่อสู้กันได้อย่างคู่คี่เท่ากันที่ 2-2 แต่จากนั้นนักหวดสาวโปแลนด์หวดเบรกเสิร์ฟขึ้นนำ 4-2 ก่อนถูกเบรกคืนโดนไล่มา 4-5 แต่ก็ออกมาเบรกเสิร์ฟปิดเซตเอาชนะไปได้ 6-4

สรุป แม็กด้า ลิเน็ตต์ ชนะ แพทริเซีย มาเรีย ทิจ 2-0 เซต 7-5, 6-4 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 34 นาที ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นการทะลุเข้าชิงรายการดับเบิลยูทีเอได้เป็นครั้งที่ 3 ของนักหวดสาวชาวโปแลนด์วัย 28 ปีรายนี้

ส่วนประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ บาร์บาร่า ฮาส จากออสเตรีย และเอลเล็น เปเรซ จากออสเตรเลีย หวดโค่นชนะ เผิง ส่วย และหวัง หย่าฟ่าน คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการจากจีน 2-0 เซต 6-4, 6-2 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 15 นาที ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเข้าไปพบกับ เอรีน่า โรดิโอโนว่า และสตอร์ม แซนเดอร์ส คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการจากออสเตรเลีย

หลังการแข่งขัน บาร์บาร่า ฮาส และเอลเล็น เปเรซ กล่าวว่า เป็นการจับคู่กันครั้งแรก แต่สามารถเล่นได้เข้าขากันได้ดี ซึ่งแต่ละคนมีทักษะเล่นคู่อยู่แล้วก็เลยไม่ต้องปรับตัว โดยการเจอกับคู่มือวาง 2 จากจีนเป็นแมตช์ที่ยาก คู่แข่งแข็งแกร่ง เสิร์ฟได้ดี โต้กลับหนัก แต่คู่เราก็ช่วยกันเล่นได้ดี และพอใจกับฟอร์มการเล่นมาก

“ส่วนรอบชิงชนะเลิศต่างฝ่ายก็ต่างรู้รูปแบบการเล่นของกันและกัน แต่ครั้งนี้จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นคู่ที่สมน้ำสมเนื้อกัน และถ้ายังสามารถรักษาฟอร์มที่ดีไว้ได้ รวมทั้งสร้างความได้เปรียบจากการผ่านเกมที่หนักมาก็คิดว่าน่าจะทำผลงานออกมาได้ดี”

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image