คณะเชิ้ตดำสั่งพักงาน’เปาเหนือ’3เดือน!เป่าพลาดแมตช์’บีจี-กิเลน’

นายโสภณ มหาบุญ คณะกรรมการผู้ตัดสินของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า คณะกรรมการผู้ตัดสินมีมติสั่งพักการทำหน้าที่ของ “เปาเหนือ” จักรตราวุธ จุลมาศ เป็นระยะเวลา 3 เดือน หลังจากทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมโตโยต้า ไทยลีก 2016 คู่ระหว่างบางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านพ่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยที่ทั้งสองสโมสรได้พร้อมใจกันยื่นหนังสือร้องเรียนเข้ามายังคณะกรรมการผู้ตัดสิน

บีจีและเมืองทองได้ยื่นเรื่องประท้วงเข้ามา โดยในกรณีแรกเมืองทองมองว่า จักรตราวุธตัดสินใจผิดพลาดที่ควักใบเหลืองให้ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ในข้อหาตั้งใจถ่วงเวลา แต่จากการที่เปิดดูเทปวิดีโอย้อนหลังนั้น คณะกรรมการผู้ตัดสินมองว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว ดังนั้นธีรศิลป์จะยังถูกคาดโทษตามเดิม และติดโทษแบนพลาดช่วยทีมเมืองทองบุกเยือนราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปโดยปริยาย เนื่องจากมีใบเหลืองสะสมครบ 4 ใบพอดี

ส่วนอีกกรณีหนึ่งเป็นจังหวะปัญหาจากการที่บีจียื่นเรื่องเข้ามายังคณะกรรมการผู้ตัดสินมองว่า จักรตราวุธทำหน้าที่ตัดสินผิดพลาดจริงที่ให้ประตูที่ 2 กับเมืองทอง ทั้งที่จังหวะสุดท้ายบอลไปโดนแขนของคลีตัน ซิลวา ซึ่งควรจะเป็นจังหวะแฮนด์บอล จึงมีมติสั่งพักงานเป็นระยะเวลา 3 เดือน ส่วน 2 ผู้ช่วยผู้ตัดสินไม่มีการลงโทษใดๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image