ธีรศิลป์ สำรองก้นชา ชิมิสุ บุกพ่ายแชมป์เก่า ฟรอนตาเล่ 1-5 ศึกลูวานคัพ

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์เก่า เปิดบ้านพบกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ในการแข่งขันฟุตบอลลูวาน คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดียม เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์

เกมนี้ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยตัวใหม่ยังเป็นเพียงตัวสำรองให้กับทีมต้นสังกัดใหม่ ชิมิสุ เอส-พัลส์ โดยผลปรากฏว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ถล่มชนะ ชิมิสุ เอส-พัลส์ 5-1 โดยได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 10 จาก เลอันโดร ดามิเยา ก่อนที่ ทัตสึยะ ฮาเซกาวะ ยิงทิ้งห่าง 2-0 ในนาทีที่ 23

อย่างไรก็ตาม ชิมิสุ เอส-พัลส์ ได้ ฮิเดกิ อิชิเกะ ยิงตีตื้น 1-2 ทว่า เจ้าบ้าน ฟรอนตาเล่ มายิงเพิ่ม 3 ประตูรวดในช่วงท้ายเกมเก็บชัยชนะเหนือขาดลอย ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนี้ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนาม

ขณะที่ผลอีกคู่ คอนซาโดเล ซัปโปโร ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ บุกเยือน ซางัน โทสุ ที่ อิกิเมะ เรียล สเตเดียม โดยจอมทัพชาวไทยออกสตาร์ตเป็น 11 คนแรก ร่วมกับ มูซาชิ ซูซูกิ และ เจย์ โบธรอยด์

Advertisement

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ซัปโปโร บุกถล่มคู่แข่งขาดลอย 3-0 ได้ประตูจาก เจย์ โบธรอยด์, อากิโตะ ฟูกูโมริ และ มูซาชิ ซูซูกิ ประเดิมสามคะแนนแรกได้สำเร็จ

โปรแกรมต่อไปในศึกลูวาน คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง ชิมิสึ เอส-พัลส์ จะพบกับ นาโงยา แกรมปัส ส่วน คอนซาโดเล ซัปโปโร พบกับ ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image