‘โปรช้าง’เจ๋ง! นำกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ต่อวันที่ 3 แต่โดน’รอรี่’ไล่บี้ห่าง 2 สโตรก

ภาพจาก europeantour.com

“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี รักษาตำแหน่งผู้นำต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ในศึกกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ “โอเพ่น เดอ ฟร้องซ์” พาร์ 71 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยธงชัยทำ 3 เบอร์ดี้ และเป็นนักกอล์ฟคนเดียวที่ไม่เสียโบกี้เลยในการแข่งขันรอบสาม เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 3 วัน เป็น 8 อันเดอร์พาร์ 205

ผลงานในรอบสามของโปรช้างทำให้อดีตมือ 1 เอเชีย ซึ่งรั้งอันดับ 57 ของโลกในปัจจุบัน สลัดหนีจากรอรี่ แม็คอิลรอย มือ 3 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ และผู้นำร่วมอีก 3 คน ขึ้นไปนำเดี่ยว

โดยรอรี่ตีเกินถึง 4 โอเวอร์พาร์จาก 3 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ และ 1 เบอร์ดี้ในช่วง 9 หลุมแรก ก่อนแก้ตัวด้วยการทำ 5 เบอร์ดี้ใน 9 หลุมหลัง ทำให้จบวันเก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 6 อันเดอร์พาร์ 207 เท่ากับวาง จองฮุน โปรเกาหลีใต้ ต่างรั้งอันดับ 2 ร่วมกัน ตามหลังโปรช้าง 2 สโตรก

ภายหลังการแข่งขัน ธงชัยกล่าวว่า สนามนี้เล่นยากมากๆ อีกทั้งยังมีลมพัดแรงแถมยังพัดเปลี่ยนทิศตลอดเวลา จึงต้องพยายามบังคับลูกให้อยู่บนแฟร์เวย์และขึ้นกรีนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

Advertisement

ส่วนรอรี่ยังไม่ถอดใจ โดยกล่าว่าระหว่างวันโดยเฉพาะในช่วงแรกที่ตนตีออกทะเล สกอร์ร่วงไปตามผู้นำถึง 8 สโตรก แต่พอแก้ตัวกลับมาได้ในช่วงครึ่งหลัง จึงน่าพอใจมากๆ ที่ตามหลังโปรช้างเพียง 2 สโตรก และได้ลุ้นแชมป์ในวันสุดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image