สุวัจน์ ยันปีหน้าจัดใหญ่ ศึกไทยแลนด์ โอเพ่น เวทีสร้างคลื่นลูกใหม่วงการเทนนิสโลก

ภายหลังจากที่การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.8 ล้านบาท ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ใน ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผ่านการชิงชัยไปเมื่อวันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยปรากฏว่า ประเภทหญิงเดี่ยว แม็กด้า ลิเน็ตต์ สาวโปแลนด์ วัย 28 ปี มือวางอันดับ 5 และมือ 42 โลก คว้าแชมป์ไปครองหลังหวดชนะ เลโอนี คุง ดาวรุ่งชาวสวิสวัย 19  ปี มือ 283 โลก 2-0 เซต 6-3, 6-2 ขณะที่ประเภทหญิงคู่ เอรีน่า โรดิโอโนว่า และสตอร์ม แซนเดอร์ส โชว์ฟอร์มสมราคาคู่มือวางอันดับ 4 จากออสเตรเลีย คว้าแชมป์หลังเอาชนะ บาร์บาร่า ฮาส จากออสเตรีย และเอลเล็น เปเรซ จากออสเตรเลีย 2-0 เซต 6-3, 6-3

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ เปิดเผยว่า ถือเป็นความสำเร็จของเทนนิส “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งมีผู้ชมมาชมการแข่งขันเพิ่มขึ้น และมีการจัดการแข่งขันที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยก็ตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันต่อไป เพราะไทยแลนด์ โอเพ่น ถือเป็นเทนนิสรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน รวมทั้งการแข่งขันปีนี้ก็ได้ช่วยสร้างคลื่นลูกใหม่ในวงการเทนนิสโลกตามวัตถุประสงค์ และเราก็อยากให้มีนักเทนนิสรุ่นใหม่ก้าวขึ้นมาสู่เวทีระดับโลก อย่างเช่น เลโอนี คุง วัยเพียง 19 ปี ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงรายการนี้ได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ของวงการเทนนิส ส่วนแชมป์ตกเป็นของ แม็กด้า ลิเน็ตต์ จากโปแลนด์

ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า ขออวยพรให้ เลโอนี คุง ก้าวขึ้นมาเป็นนักเทนนิสมือท็อป 20 ของโลกในอนาคต ซึ่งต้องจับตาดูนักหวดรายนี้ให้ดี เพราะจะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการเทนนิสโลก นอกจากนี้ ทางสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ได้ชื่นชมในภาพรวมของการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไทยเราได้จัดขึ้นท่ามกลางวิกฤตเรื่องไวรัสโคโรนา (ไวรัสโควิด-19) ซึ่งกีฬาทุกอย่างต่างยกเลิกการแข่งขันหมด แต่ยกเว้นเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 รายการนี้ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นการแสดงให้เห็นมาตรฐานการจัดกีฬาใหญ่ระดับโลกของประเทศไทย และเป็นเครื่องมือด้านกีฬาอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยปลอดภัย มีความน่ารัก และสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ ทั้งนี้ต้องขอบคุณทุกส่วนที่ทำให้การแข่งขันในปีนี้ประสบความสำเร็จ

“แต่ส่วนตัวผมก็ยังเสียดายนะครับที่นักเทนนิสไทยยังเข้ารอบไม่ลึกในรายการไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้ได้ ซึ่งมีนักกีฬาไทยผ่านเข้าถึงเพียงแค่รอบสองเท่านั้น แต่หวังว่าในปีหน้าเราจะมีนักเทนนิสใหม่ๆ ก้าวขึ้นมาเป็นขวัญใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่าน โดยคงต้องติดตามชมการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีหน้า ซึ่งเป็นปีที่ 3 แล้ว โดนทางฝ่ายจัดการแข่งขันเราก็มุ่งมั่นตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันให้ดีที่สุด เพื่อมอบความสุขในวงการกีฬาให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยครับ” นายสุวัจน์ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน<

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image