โอโนะ ชูฝีเท้า ชนาธิป พร้อมลุยค้าแข้งลีกยุโรป แต่ต้องปรับแก้เรื่องการยิงประตู

ชินจิ โอโนะ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่นให้สัมภาษณ์ผ่าน โกล ประเทศไทย ถึงอดีตเพื่อนร่วมต้นสังกัดเก่า คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยวัย 26 ปี ว่า ชนาธิป มีฝีเท้าพร้อมแล้วที่จะไปค้าแข้งในลีกต่างประเทศทวีปยุโรป แต่เขาจะต้องปรับแก้ในเรื่องคิดถึงการทำประตูให้มากกว่านี้อีกในฐานะการเล่นเป็นกองกลางตัวรุก โดยศักยภาพฝีเท้าของชนาธิปไม่มีขีดจำกัด แต่เขาแค่ต้องคิดว่าอะไรที่จำเป็นต้องทำเพื่อให้ไปถึงจุดนั้น ซึ่งส่วนตัวคิดว่าชนาธิปเป็นคนที่มีศักยภาพจะไปถึงจุดนั้น

“นักเตะที่มาเล่นในลีกญี่ปุ่น ยกตัวอย่างเช่นจากประเทศไทยมีทักษะดีมาก โดยเฉพาะ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีความคล่องตัวสูงกว่านักเตะญี่ปุ่นส่วนใหญ่เสียอีก ถึงแม้เขาจะไม่ได้ตัวสูงนัก แต่เขามีความเร็วแถมมีความเร็วในการฟื้นตัว การตัดสินใจของเขาโดดเด่นมาก นอกเหนือจากนั้น ถ้าเขายังมีเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม และโค้ชที่ยอดเยี่ยมอยู่รอบๆต่อไป เขาจะเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์กว่านี้เสียอีก” อดีตดาวเตะทัพซามูไรบลูส์กล่าว

สำหรับ ชินจิ โอโนะ ปัจจุบันวัย 40 ปี ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งในลีกยุโรปมาอย่างโชกโชนกับ ทั้ง เฟเยนูรด์ ในลีกเนเธอร์แลนด์ และวีเอฟแล โบคุ่ม ในบุนเดสลีก้า เยอรมัน มาแล้ว จากนั้นย้ายกลับมาเล่นในลีกญี่ปุ่นกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ร่วมกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดย ชินจิ โอโนะ เล่นให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยาวนานถึง 5 ปี ก่อนที่ล่าสุดเขาย้ายไปเล่นให้กับ เอฟซี ริวกิว ในเจ 2 ลีก ของญี่ปุ่นในฤดูกาล 2020 ขณะที่ในการเล่นให้กับทีมชาติญี่ปุ่น ชินจิ โอโนะ ลงเล่น 56 นัด และยิงได้ 6 ประตู

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image