เดอ บรอยน์ วิบวับยิง1จ่าย1 เรือใบไม่เสียขวัญ ดับขุนค้อน 2-0 ตามฝูงห่างๆ อย่างห่วงๆ

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างวิบวับต่อเนื่องแม้เพิ่งได้รับบทลงโทษแบนจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป (ยูฟ่า) หลังจากลงเตะเกมตกค้างเปิดบ้านเอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 26 ของฤดูกาล 2019/2020 ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 19 กุมภาพันธ์

เกมนี้ถูกเลื่อนโปรแกรมเดิมมาจากเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งไม่สามารถแข่งขันกันได้ เนื่องจากสภาพอากาศที่มีพายุ “เคียร่า” พัดถล่มเกาะอังกฤษอย่างหนัก ก่อนได้คิวกลับมาฟาดแข้งกันเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเกมนี้แม้ แมนฯซิตี้ เพิ่งถูกบทลงโทษแบนจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ห้ามลงเตะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ฤดูกาล แต่เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จัดทัพใหญ่ลงสนามเพื่อเรียกขวัญกำลังใจทีมกลับคืนมา

เรือใบสีฟ้า พัง 2 ประตูได้ในนาทีที่ 30 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ โยนลูกเตะมุมมาเสาแรกให้ โรดรี้ ขึ้นโขกสะบัดเปลี่ยนทางเสียบเสาไกล เป็นประตูที่ 3 ของมิดฟิลด์ชาวสเปนในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลแรกของเขาในปีนี้ จากนั้นนาทีที่ 63 เควิน เดอ บรอยน์ งัดฟอร์มโหดซัดบอลแคบยัดเสาเป็นประตูย้ำชัยให้กับทีมได้สำเร็จ นับเป็นการยิง 1 ลูก และ 1 แอสซิสต์ของแนวรุกชาวเบลเยียมรายนี้

จบเกม แมนฯซิตี้ เปิดรังเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 เก็บเพิ่ม 3 แต้ม รั้งรองจ่าฝูงต่อไปหลังลงเตะ 26 นัด มี 54 แต้ม ตามหลังห่างจากทีมจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ถึง 22 แต้ม ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังไม่ชนะมา 7 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ อยู่อันดับ 18 ในตารางคะแนน ด้วยการมีเพียง 24 แต้ม ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นต่อไป

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image