‘แฮมิลตัน’เบียด’รอสเบิร์ก’รอบสุดท้ายแซงคว้าแชมป์เอฟวันที่ออสเตรีย-‘เว็ตเทล’ยางระเบิด

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 3 สมัยชาวอังกฤษของทีมเมอร์เซเดส คว้าแชมป์สนามที่ 3 ของฤดูกาล จากรายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ในศึกเอฟวันกรังด์ปรีซ์สนามที่ 9 ที่ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำเวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที 38.107 วินาที

โดยแฮมิลตันออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพสิชั่นหลังทำเวลาดีที่สุดในรอบคัดเลือก และไล่บี้มาก่อนเพื่อนร่วมทีม นิโก้ รอสเบิร์ก ชาวเยอรมัน กระทั่งถึงรอบสุดท้าย ขณะที่แฮมิลตันพยายามจะแซงรอสเบิร์กในโค้งที่สอง รอสเบิร์กก็บังทางไว้จนรถชนกันและแฮมิลตันหลุดออกจากแทร็ก แต่ก็ยังตั้งลำกลับมาได้ แม้จะเบียดกันอีกรอบ แต่คราวนี้สามารถแซงนำจนเอาชนะได้ในที่สุด ขณะที่รถของรอสเบิร์กได้รับความเสียหายบริเวณปีกหน้าจนร่วงไปจบอันดับ 4

สำหรับรองแชมป์สนามนี้เป็นมักซ์ แวร์สตัปเปน นักซิ่งหนุ่มชาวดัตช์ของทีมเรดบูล ทำเวลาช้ากว่าแฮมิลตัน 05.719 วินาที และอันดับ 3 เป็นคิมี่ ไรโคเน่น จากเฟอร์รารี่ ขณะที่เซบาสเตียน เว็ตเทล อดีตแชมป์โลก 4 สมัยของเฟอร์รารี่ ยางรถระเบิดจนต้องออกจากการแข่งขัน

ผลจากการแข่งขันสนามนี้ทำให้แฮมิลตันทำคะแนนสะสมลุ้นแชมป์โลกเป็น 142 ไล่บี้รอสเบิร์กห่างเพียง 11 แต้ม ขณะที่เว็ตเทลยังอยู่อันดับ 3 ตามมาห่างๆ ที่ 96 คะแนนเท่ากับไรโคเน่น

Advertisement

ทั้งนี้ ภายหลังการแข่งขัน รอสเบิร์กได้โดนทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันลงโทษปรับเวลา 10 วินาที จากการบังทางไม่ยอมให้แฮมิลตันแซง แต่โทษดังกล่าวไม่มีผลกับอันดับในการแข่งขันแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image