‘ธงชัย’สุดยอด! คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการที่ 8 รับเงินรางวัลกว่า 20 ล้าน! (คลิปไฮไลต์)

“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 2 ของไทย และมืออันดับ 57 ของโลก ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการที่ 8 ในชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพ ในการแข่งขัน “โอเพ่น เดอ ฟร้องซ์” หรือ “เฟร้นช์ โอเพ่น” ฉลองครบรอบ 100 ปี พาร์ 71 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมรับเงินรางวัล 583,330 ยูโร (22.75 ล้านบาท) อีกทั้งยังทำสถิติเป็นแชมป์อายุมากที่สุดของรายการด้วยวัย 46 ปี 238 วัน มากกว่ามิเกล อังเคล ฆิมิเนซ อดีตแชมป์ปี 2010 ชาวสเปน 52 วัน

โดยธงชัยซึ่งรักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่นตั้งแต่วันแรก ออกสตาร์ตรอบสุดท้ายในฐานะผู้นำเดี่ยว สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับ 2 ร่วม 2 สโตรก วันสุดท้ายทำ 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 3, 6, 11 และ 15 และมาเสียโบกี้เดียวที่หลุมสุดท้าย เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 11 อันเดอร์พาร์ 273 คว้าแชมป์ไปครองได้อย่างไร้ปัญหาเนื่องจากกลุ่มผู้ตามไม่มีใครเร่งเครื่องมากดดันได้เลย

GOLF-EPGA-FRA

สำหรับตำแหน่งรองแชมป์เป็นของฟรานเชสโก้ โมลินารี่ จากอิตาลี สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 277 ส่วนรอรี่ แม็คอิลรอย โปรมือ 4 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ จบอันดับ 3 สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 278

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน ธงชัยกล่าวว่า แน่นอนว่าไม่มีใครจะเล่นดีได้ทุกสัปดาห์ แต่บางครั้งสิ่งสำคัญก็คือการเล่นให้ได้สมบูรณ์แบบตลอดทั้ง 4 วันเพื่อคว้าชัยชนะ ซึ่งสำหรับตนแล้ว สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าเพอร์เฟกต์มากๆ เล่นแทบไม่ผิดพลาดเลย และต่อให้ผิดพลาดก็ยังเล่นช็อตแก้ไขกลับมาได้ด้วย

“ผมมาเล่นที่นี่หลายครั้ง สนามที่นี่สุดยอดมากๆ ถือเป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต และยิ่งพิเศษมากขึ้นเนื่องจากคราวนี้ครอบครัวผมมาชมการแข่งขันอยู่ข้างสนามด้วย รู้สึกดีใจมากๆ ที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ เพื่อเป็นของขวัญให้ลูกชายที่เกิดวันนี้พอดี” โปรช้างกล่าว

ชมคลิปพัตต์หลุมสุดท้าย (เครดิต europeantour.com)

Advertisement

คลิปไฮไลต์หลุม 6

คลิปไฮไลต์หลุม 11

คลิปไฮไลต์หลุม 15

GOLF-FRA-EPGA

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image