‘อินทรีเหล็ก’ช็อก! ‘โกเมซ’กล้ามเนื้อฉีกชวดลงนัดที่เหลือ-‘เคดิร่า-ชไวนี่’ยังไม่ชัวร์

“อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ซึ่งเพิ่งตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ “ยูโร 2016” ด้วยชัยชนะเหนืออิตาลีในการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอในเวลา 1-1 เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ต้องเจอกับข่าวร้าย เมื่อสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) แถลงเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ว่า มาริโอ โกเมซ หน้าเป้าตัวหลักของทีม มีอาการกล้ามเนื้อฉีกจากเกมดังกล่าว ไม่สามารถกลับมาลงสนามในทัวร์นาเมนต์ที่เหลือได้แล้ว

นอกจากนี้ ซามีร์ เคดิร่า กองกลางยูเวนตุส และกัปตันทีม บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างยังไม่แน่ว่าจะลงสนามในรอบตัดเชือกได้ เนื่องจากผลสแกนพบว่าเคดิร่ามีอาการกล้ามเนื้อขาหนีบฉีกเล็กน้อย ส่วนชไวน์สไตเกอร์มีอาการเอ็นเข่าอักเสบ ต้องให้ทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ กล่าวว่า ถือเป็นช่วงเวลายากลำบากสำหรับทีมที่ผู้เล่นคนสำคัญต่างมีปัญหาบาดเจ็บพร้อมๆ กัน และรู้สึกเสียใจแทนโกเมซที่ไม่สามารถลงสนามได้อีกในรายการนี้ เพราะมักจะทำผลงานได้ดีในศึกยูโร และช่วยทีมได้มาก แต่เมื่อปัญหาเกิดขึ้นแล้วก็ต้องยอมรับและหาทางแก้ไขต่อไป ตนเชื่อมั่นในนักเตะทุกคนว่ามีศักยภาพสูง

ทั้งนี้ เลิฟอาจต้องตัดสินใจส่งมาริโอ เกิตเซ่ ลงเล่นแทนโกเมซ หลังจากเกิตเซ่โดนจับเป็นตัวสำรองมาหลายนัด โดยให้เกิตเซ่ยืนเป็นปีกแล้วขยับโธมัส มุลเลอร์ เป็นกองหน้า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image