‘เพชร-วันชนะ’ ชั่งฉลุยพร้อมฟาดปาก – ‘เสี่ยตังค์’ หนุนสุดตัวเพื่อแชมป์โลก

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่โรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล หนองแขม บริษัท เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น ได้ทำการตรวจร่างกายและชั่งน้ำหนัก 2 คู่มวยที่จะชกชิงแชมป์ในรายการศึกยอดมวยโลก สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) เอเชีย โดยมี “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เป็นประธาน พร้อมด้วย เควิน นูน ตัวแทนจากสภามวยแห่งเอเชีย, นายอนุชา ทรัพย์สมบูรณ์ ตัวแทนจากสนามมวยลุมพินี ร่วมเป็นสักขีพยาน ไฮไลต์ของรายการนี้มีคู่มวยชิงแชมป์ 2 คู่ด้วยการประกอบด้วย ชิงแชมป์มวยสากลสนามมวยลุมพินีรุ่น 130 ปอนด์ที่ว่าง ระหว่างวันชนะ ซีพีเอฟ กับ ขั้นเทพ ลูกหมากรถยนต์ 111, เพชร ซีพีเอฟ ชิงแชมป์ WBC เอเชีย ไดม่อน (ที่ว่าง) กับ จอร์ช ลูโมลี่ (อินโดนีเซีย)

นายแพทย์สมเจตน์ สักการโกศล ศัลยกรรมกระดูกและข้อประจำโรงพยาบาลและทำการตรวจร่างกายทั้ง 4 นักชกอย่างละเอียดก่อนจะสรุปผลการตรวจว่า 4 นักชกมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์พร้อมขึ้นทำการแข่งขันในวันรุ่งขึ้นได้อย่างไม่มีปัญหา หลังจากนั้นก็เข้าสู่พิธีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ทางด้าน เพชร ซีพีเอฟ ขึ้นสู่ตาชั่งเป็นคนแรกชั่งน้ำหนักได้ 118 ปอนด์เท่าพิกัด ขณะที่คู่ชกจากประเทศอินโดนีเซีย จอร์ช ลูมาลี่ น้ำหนักต่ำกว่าพิกัด 1 ปอนด์ชั่งได้ 117 ปอนด์ ส่วนคู่ชิงแชมป์ว่างมวยสากลเวทีลุมพินีรุ่น 130 ปอนด์ ระหว่าง วันชนะ ซีพีเอฟ กับ ขั้นเทพ ลูกหมากรถยนต์ 111 ผลการชั่งน้ำหนักผ่านไปได้ด้วย โดยทั้ง 2 คนชั่งน้ำหนักได้ต่ำกว่าพิกัด

ภายหลังการชั่งน้ำหนักเสร็จสิ้น ทางด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เปิดเผยว่า คู่ชกของ เพชร ซีพีเอฟ จำเป็นต้องมีการสับเปลี่ยนหลายครั้งเนื่องจากเดิมทีจะต้องเป็นนักชกจากประเทศจีน แต่ต้องเมื่อเจอปัญหาไวรัสโคโรน่าทำให้ต้องสับเป็นนักชกจากประเทศฟิลิปปินส์ ทว่านักชกฟิลิปปินส์เกิดมีปัญหาไม่พร้อมชก จึงจำเป็นต้องดึงนักชกจากประเทศอินโดนีเซียมาชกในครั้งนี้ ส่วนแผนการสร้างของเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นนั้น เพชร ยังคงอยู่ในเส้นทาง แต่อาจจะต้องใช้เวลา หลังจากการชกไฟต์นี้เสร็จสิ้น ต้นก็เตรียมผลักดันให้อันดับของสภาวะโลกขยับขึ้นไปเพื่อสร้างโอกาสในการชิงแชมป์โลก ขณะที่ วันชนะ ซีพีเอฟ ก็เช่นเดียวกัน หากสามารถคว้าแชมป์มาได้สำเร็จต้นก็พร้อมที่จะเสนอชื่อเข้าอันดับโลกให้ด้วยเช่นกัน

สำหรับคู่มวยรายการมีดังนี้ เปิดหัวคู่แรกเป็นการชิงแชมป์มวยสากลสนามมวยลุมพินีรุ่น 130 ปอนด์ที่ว่าง ระหว่างวันชนะ ซีพีเอฟ กับ ขั้นเทพ ลูกหมากรถยนต์ 111, เพชร ซีพีเอฟ ชิงแชมป์ WBC เอเซีย ไดม่อน(ที่ว่าง)กับ จอร์ช ลูโมลี่ (อินโดนีเซีย), เพชรมณี ซีพีเอฟ อุ่นหมัด 10 ยกกับ เมย์ดัด คาลวันดี (อิหร่าน)

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image