กวินทร์ ฝึกเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่น ปรึกษา ชนาธิป เตรียมพร้อมบุกเฝ้าเสา ซัปโปโร

ความเคลื่อนไหวของ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ซึ่งเตรียมย้ายไปเฝ้าเสาให้กับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมในศึกเจ 1 ลีก ฤดูกาล 2020 ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล จากสโมสรโอเอช ลูเวิน ทีมในลีกรองประเทศเบลเยียม โดยเตรียมออกเดินทางเข้าแคมป์กับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในคืนวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ด้วยเที่ยวบิน JL34 เวลา 22.05 น. นั้น

ล่าสุด “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อยู่ในช่วงเตรียมตัวอยู่ที่เมืองไทย เพื่อเตรียมความพร้อมในการไปเฝ้าเสาในลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น โดยได้มีการเตรียมตัว โดยเฉพาะการฝึกภาษาญี่ปุ่นที่จำเป็นต้องใช้ในการไปค้าแข้งที่เจลีกครั้งนี้ ซึ่งไม่ได้มีการเข้าคอร์สเรียนภาษาญี่ปุ่นเป็นพิเศษ แต่ใช้วิธีการเรียนรู้ศึกษาเอาด้วยตัวเองในอินเทอร์เน็ตบ้าง รวมถึงการซื้อหนังสือมาอ่านบ้างแล้ว

นอกจากนี้ กวินทร์ ยังได้มีการคุยไลน์กับดาวเตะรุ่นน้องทีมชาติไทยร่วมต้นสังกัดใหม่อย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถึงการเตรียมตัวไปเล่นค้าแข้งให้กับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งได้ก็มีการคุยกับเจ เพราะเจก็ไปเล่นอยู่ที่ญี่ปุ่นก่อนเป็นเวลา 2 ปีกว่าแล้ว ซึ่งตัวเองก็กำลังจะไปอยู่ทีมเดียวกันด้วย โดยก็ได้ถามเรื่องความเป็นอยู่ เรื่องทีม และก็การใช้ชีวิตบ้าง แต่ก็คงต้องไปสัมผัสกับบรรยากาศจริงๆ

“ผมพร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในนามนักฟุตบอลไทยคนหนึ่งที่พร้อมพิสูจน์ตัวเองครับ ส่วนตัวก็ไม่ได้มีถุงมือคู่ใจที่ใช้ตลอดหรอกครับ เพราะก็ต้องเปลี่ยนไปตามความสึกหรอครับ แต่ที่ใช้ประจำมานานแล้วคือ แบรนด์อาดิดาสครับ” นายด่ายหนุ่มไทยวัย 30 ปีกล่าว

Advertisement

สำหรับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทำผลงานเป็นรองแชมป์ถ้วยลูวาน คัพ เมื่อปี 2019 และคว้าอันดับ 10 ในศึกเจ 1 ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมีโปรแกรมประเดิมสนามในศึกเล 1 ลีก ฤดูกาล 2020 ด้วยการบุกเยือน คาชิว่า เรย์โซล ทีมแชมป์เจ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเป็นทีมน้องใหม่หน้าเก่าที่ได้ขึ้นมาโลดแล่นในศึกเจลีก ในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ตามเวลาไทย 13.00 น. ที่คาชิว่า ซอคเกอร์ สเตเดียม

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image