สั่งลงดาบแบนโหด2เชิ้ตดำ วรินทร-ธวัชชัย ตัดสินพลาดเปิดหัวศึกไทยลีก1-2

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณา วินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพิจารณา วินัย มารยาท ครั้งที่ 2/2563 ที่ห้องประชุม ชั้น 1 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์

ภายหลังจากการประชุม พล.ต.ท.อำนวย เปิดเผยว่า จากการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 และเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020 นัดแรก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ตัดสินพร่องในการทำหน้าที่ 2 นัด ในเกมไทยลีก 1 และไทยลีก 2

กรณีแรก เกิดขึ้นในการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 คู่ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี โดยจังหวะดังกล่าวเกิดในนาทีที่ 34 จอห์น บาจโจ้ นักเตะสุโขทัย ใช้หัวโขกไปหน้าอก ของ อาลีฟ วิเอร่า ซานโต๊ส นักเตะสุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นการเจตนาทำร้ายคู่แข่ง แต่ผู้ตัดสิน วรินทร สัสดี ให้แค่ใบเหลืองแก่บาจโจ้

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท มีมติลงโทษ ผู้ตัดสิน วรินทร สัสดี ถูกพักการทำหน้าที่เป็นเวลา 2 สัปดาห์

Advertisement

ส่วนกรณีที่ 2 เป็นเหตุการณ์ในการแข่งขัน เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 คู่ระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล พบกับ แพร่ ยูไนเต็ด โดยจังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นนาทีที่ 61 มงคลชัย กองจำปา นักเตะชัยนาท ที่ติดโทษใบเหลืองก่อนแล้ว เข้าสกัดรุนแรงใส่ มาร์ค ปิเนด้า นักเตะแพร่  ซึ่งตอนแรกผู้ตัดสิน ธวัชชัย งามปอด ชักใบเหลืองออกมา แต่ตัดสินใจเก็บใบเหลือง และไม่มีการคาดโทษผู้เล่นรายดังกล่าว

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท มีมติลงโทษ ผู้ตัดสิน ธวัชชัย งามปอด พักการทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้จัด ตลอดเลกแรกของฤดูกาล 2563

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image