ญี่ปุ่น พร้อมต้อนรับวิ่งคบเพลิง โอลิมปิก2020 ก่อนเริ่มวิ่งจาก ฟูกุชิม่า-กรุงโตเกียว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผยญี่ปุ่นเตรียมพร้อมต้อนรับการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2020 ที่จะมาถึงญี่ปุ่น วันที่ 20 มีนาคมนี้อย่างยิ่งใหญ่ ก่อนจะเริ่มวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ที่เมืองฟูกุชิม่า วันที่ 26 มีนาคม และไปสิ้นสุดที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงโตเกียว สำหรับงานพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2020 วันที่ 24 กรกฎาคม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เปิดเผยว่า ผู้จัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ได้เผยรายละเอียดงานต้อนรับไฟคบเพลิงโอลิมปิกที่จะเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยเด็กๆ จากเมืองอิชิโนมากิ, มัทซูชิมะ และโอนากาวา จะให้การต้อนรับเมื่อไฟคบเพลิงโอลิมปิกมาถึงสนามบิน กองกำลังป้องกันตนเองทางอากาศญี่ปุ่น ที่เมืองมัทซูชิมะ ในวันที่ 20 มีนาคม

นอกจากนี้ ในงานยังจะมีการแสดงจากฝูงบิน “Blue-Impulse” ที่จะปล่อยควันสีสร้างเป็นวงแหวน 5 วงสัญลักษณ์โอลิมปิกบนท้องฟ้า อีกทั้งยังมีวงโยธวาทิต เจเอเอสดีเอฟ เซ็นทรัล แบนด์ สร้างบรรยากาศด้วยการบรรเลงเพลงต่างๆ ซึ่งรวมถึงเพลงประกอบการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกโตเกียว 2020 ที่มีชื่อว่า “Hope Lights Our Way”

ทั้งนี้ ไฟคบเพลิงโอลิมปิกจะมาถึงประเทศญี่ปุ่น 8 วัน หลังจากมีพิธีจุดไฟโอลิมปิก ที่แอนเชียนท์โอลิมเปีย ประเทศกรีซ ในวันที่ 12 มีนาคม และหลังจากได้มีการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ที่ประเทศกรีซแล้ว จะมีพิธีส่งมอบไฟคบเพลิงโอลิมปิกที่สนามกีฬา พานาเธเนียค กรุงเอเธนส์ ในวันที่ 19 มีนาคม

Advertisement

จากนั้นไฟโอลิมปิกจะเดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นโดยเครื่องบินลำพิเศษที่มีชื่อว่า โตเกียว 2020 โก (Tokyo 2020 Go) ในส่วนการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในประเทศญี่ปุ่นจะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่เมืองฟูกุชิม่า ก่อนจะมาสิ้นสุดที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงโตเกียว สำหรับงานพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในวันที่ 24 กรกฎาคม

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image