คิงเพาเวอร์ส่งมอบสนาม จ.ระยอง พร้อมสร้างเพิ่มอีก 20 สนามในปี 63

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ พร้อมด้วย นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในโครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม และห้องน้ำชุมชนระดับมาตรฐานสากล ให้กับชาวจังหวัดระยอง ที่สวนศรีเมือง จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ โดยมีนายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีเมืองระยอง และ “ไมค์” ภัทรเดช สงวนความดี นักแสดงหนุ่มร่วมงาน

นายยุทธพลกล่าวว่า ทางจังหวัดระยองต้องขอบคุณ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เข้ามาช่วยพัฒนาพื้นที่ในสวนสาธารณะศรีเมือง ให้ชาวเมืองระยองมีทางเลือกในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เดิมทีจากผู้ใช้บริการกว่า 3,500 คนต่อวันนั้นจะมาวิ่ง, เล่นบาสเก็ตบอล หรือเตะฟุตบอลบนสนามหญ้า ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีสนามหญ้าเทียมที่จะทำให้สวนศรีเมืองแห่งนี้กลายเป็นศูนย์รวมของคนรักสุขภาพประจำจังหวัดระยอง สร้างความสามัคคีให้กับคนในชุมชนและลดปัญหายาเสพติด

นายอภิเชษฐ์กล่าวว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ได้ดำเนินโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมศักยภาพของคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก และส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชน จากโครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ได้ทำการมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงินมาตรฐานสากลให้กับชุมชนมาแล้วมากกว่า 60 สนาม ซึ่งสนามที่ จ.ระยองนั้น ถูกตั้งขึ้นที่สวนศรีเมือง ซึ่งเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของจังหวัดระยอง มีประชาชนเข้ามาใช้บริการกันอย่างหลากหลาย จะทำให้คนมาใช้บริการมากขึ้น นอกจากนี้ ยังได้มอบห้องน้ำชุมชน จากโครงการ พลังคนไทย สุขา สุขใจ อีกด้วย

ด้าน นายวรวิทย์กล่าวเสริมว่า สนามฟุตบอลแห่งนี้เป็นสิ่งที่ชาวเมืองระยองรอคอยเพราะว่ากีฬาฟุตบอลนั้นเป็นกีฬาลำดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่มีสนามฟุตบอลแค่ 2 สนาม คือ สนามหญ้า และสนามคอนกรีต และสนามหญ้ายังต้องปิดปรับปรุงประมาณ 1-2 เดือน ทำให้สนามไม่พอใช้ ดังนั้น การได้สนามหญ้าเทียมแห่งนี้มาจะช่วยให้ประชาชนสามารถเล่นได้ทุกวัน และชาวเมืองระยองจะช่วยกันรักษาสนามให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Advertisement

นอกจากนี้ ในงานยังได้มีกิจกรรมไฮไลต์สุดพิเศษคือ การนำพารามอเตอร์ของเทศบาลเมืองระยองขึ้นบินโชว์สร้างสีสันภายในงาน และมีการเตะฟุตบอลระหว่างทีมพนักงานคิง เพาเวอร์ กับทีมวีไอพีเทศบาลระยองอีกด้วย

ทั้งนี้ โครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ได้ดำเนินการเข้าสู่ปีที่ 4 โดยในปี พ.ศ.2563 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะดำเนินการเปิดรับการขอสนับสนุนสนามฟุตบอลหญ้าเทียมทั่วประเทศเพิ่มอีก 20 สนาม เพื่อสนับสนุนเยาวชนและประชาชนที่มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอลให้ก้าวสู่ความฝันในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image