ดันกิน ทีมชูตหนุ่มไทย พลิกสกอร์ชนะ หลวงพระบาง ศึกยัดห่วง ทีบีเอสแอล 2020

ดันกิน แรพเตอร์ส ตามหลังสามควอเตอร์ ก่อนที่จะได้ 2 ผู้เล่นสหรัฐฯ อเวรี ชาเรอร์ กับ “เรจจี้” เรจินัลด์ จอห์นสัน ช่วยกันทะลวงสกอร์กลับมาพลิกชนะ หลวงพระบาง ยัดห่วงจาก สปป.ลาวในควอเตอร์สุดท้าย 81-79 ยังไร้พ่าย 4 เกมรวดในรอบแรก ศึกมิกาซ่า ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 หรือ ทีบีเอสแอล 2020

การแข่งขันบาสเกตบอล รายการ “มิกาซ่า ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020” หรือ “ทีบีเอสแอล 2020” ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์- 23 มีนาคม ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมี 10 สโมสรชั้นนำจากทั่วภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย อะดรอยต์ (สิงคโปร์), เอ็นเอส เมทริกซ์ (มาเลเซีย), บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย), มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส (ฟิลิปปินส์), บรูไน เพกาซัส (บรูไน), ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์), มีคอง ยูไนเต็ด (เวียดนาม), หลวงพระบาง (ลาว) และ 2 ตัวแทนจากไทย ไฮ-เทค แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว และดันกิน แรปเตอร์ส ที่เข้ามาฐานะทีมท็อป 3 จากลีก ทีบีแอล 2019

การแข่งขันล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ มีโปรแกรมการแข่งขัน 1 คู่ ระหว่าง หลวงพระบาง ยัดห่วงจากประเทศ สปป.ลาว ที่แข่งไปแล้ว 3 เกม ชนะ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนน อยู่ในอันดับ 8 ของตารางคะแนน ลงสนามปะทะ ดันกิน แรพเตอร์ส ทีมรองจ่าฝูงตัวแทนจากประเทศไทยที่แข่งไป 3 เกม ชนะรวด เก็บ 6 แต้มเต็ม

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ดันกิน แรพเตอร์ส ตามหลังสามควอเตอร์ ก่อนได้ สองผู้เล่นสหรัฐอเมริกาของดันกิน แรพเตอร์ส แสดงอภินิหาร ช่วยกันยิงช่วยให้ ดันกิน แรพเตอร์ส ชนะ หลวงพระบาง 81-79 ทำให้ทีมชู้ตหนุ่มไทยยังทำสถิติคลีนชีต แข่ง 4 ชนะ 4 มี 8 คะแนน แต่ยังเป็นรองจ่าฝูงเพราะลูกได้-เสียเป็นรอง ไฮ-เทค อีกหนึ่งตัวแทนของไทย ส่วน หลวงพระบาง ผ่าน 4 เกมในรอบแรก ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน อยู่ในอันดับ 3

Advertisement

สรุปอันดับคะแนน
อันดับ 1 ไฮ-เทค (ไทย) แข่ง 4 ชนะ 4 แพ้ 0 มี 8 คะแนน ลูกได้-เสีย +169
อันดับ 2 ดังกิน แรพเตอร์ (ไทย) แข่ง 4 ชนะ 4 แพ้ 0 มี 8 คะแนน ลูกได้-เสีย +78
อันดับ 3 หลวงพระบาง (ลาว) แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย +58
อันดับ 4 อะดรอยต์ (สิงคโปร์) แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย +13
อันดับ 5 เอ็นเอส เมทริกซ์ (มาเลเซีย) แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย -5
อันดับ 6 มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส (ฟิลิปปินส์) แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย -19
อันดับ 7 มีคอง ยูไนเต็ด (เวียดนาม) แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย -24
อันดับ 8 บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย) แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย -40
อันดับ 9 ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์) แข่ง 4 ชนะ 0 แพ้ 4 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย -91
อันดับ 10 บรูไน เพกาซัส (บรูไน) แข่ง 4 ชนะ 0 แพ้ 4 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย -139

ระบบการแข่งขันจะทำการชิงชัยในรอบแรกแบบพบกันหมด ทีมละ 9 เกม เมื่อครบแล้วจะนำ 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปโดยทีมอันดับ 1 จะพบกับทีมอันดับ 4 และ ทีมอันดับ 2 พบ ทีมอันดับ 3 จะแข่งขันในระบบชนะ 2 ใน 3 เกมทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ

Advertisement

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันบาสเกตบอล 3×3 เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, 14 ปี และ 18 ปี ซึ่งมีบรรดาผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมคับคั่ง โดยนายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย กล่าวว่า จุดมุ่งหมายสูงสุดก็คือ การทุกฝ่ายอยากให้เด็กๆ เยาวชนไทยหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น ซึ่งช่วงนี้ได้มีการแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 อยู่ จึงน่าจะเป็นโอกาสอันดีที่นอกจากคุณพ่อคุณแม่จะพาลูกๆ มาดูกีฬาแล้ว ยังได้ให้โอกาสพวกเขาลงไปแสดงฝีมือในสนามที่ซูเปอร์สตาร์ของประเทศใช้แข่งขันจริงด้วย

“การแข่งขันรายการนี้เป็นการให้เด็กๆ ได้ลงมาแข่งขันกีฬาที่ตัวเองรัก โดยได้รับเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมมาก ด้วยระยะเวลาที่ค่อนข้างจำกัดจนทางสมาคมฯ ต้องกำหนดไว้ที่ชาย-หญิงรวมกันที่ 54 ทีม แบ่งออกเป็นรุ่น 12, 14 และ 18 ปี เพราะถ้าไม่กำหนดคนน่าจะทะลักเข้ามาสมัครมากกว่านี้อีกเยอะ นอกจากนี้ ผู้ชนะในอันดับต่างๆ ก็จะได้รับทั้งทุนการศึกษา ถ้วยรางวัล และเสื้อผ้าอุปกรณ์กีฬาต่างๆ ก็ต้องขอบคุณทุกๆ ครอบครัวที่ให้ความสนใจในรายการนี้เกินคาด เป็นไปตามที่เราคาดหวังในคำว่า ลูกเล่น แม่เชียร์ เป็นภาพที่สวยงาม ซึ่งผลตอบรับเช่นนี้ทำให้เราคาดที่จะจัดอีกครั้งแน่นอนในช่วงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และหนหน้าเราก็จะไม่อั้นเรื่องทีมสมัครแล้ว เพื่อเอาใจทุกๆ ครอบครัวที่รักกีฬา โดยสามารถติดตามข่าวสารการรับสมัครได้ที่เพจเฟซบุ๊ก TBL Thai Basketball League” นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย กล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image