น้องเทนนิส ฟิตเข้มล่าทองโอลิมปิก โค้ชเช เผยยกเลิกแผนเก็บตัวโสมขาวหวั่นโควิด-19

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เปิดเผยถึงความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 24 กรกฎาคม-9 สิงหาคมนี้ว่า สำหรับการฝึกซ้อมตอนนี้ในช่วงเช้าก็ซ้อมตั้งแต่ 6.00-8.00 น. จากนั้นก็ไปเรียนหนังสือ พอช่วงเย็นก็ซ้อมอีกตั้งแต่ 17.00-20.30 น. ทุกวัน และพักแค่วันอาทิตย์เพียงวันเดียว ซึ่งถือว่าไม่ยากแล้ว เพราะมีความคุ้นชินแล้ว ฝึกซ้อมแบบนี้ตั้งแต่เด็กจากการดูแลของคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อก็ถือว่า เป็นแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬา เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายให้ได้

“คุณพ่อจะปลุกหนูขึ้นมาซ้อมตั้งแต่เช้า และวิ่งไปกับหนูด้วย ซึ่งพ่อก็สู้ไปหนูด้วย ทำให้หนูเอาพ่อเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต เพราะพ่อจะทำทุกอย่างให้หนูดูเป็นตัวอย่างตลอด คุณพ่อจะวิ่งไปกับหนู อากาศร้อนๆ ก็ร้อนไปด้วยกัน โดยตอนนี้กำลังเตรียมพร้อมทั้งเรื่องสภาพร่างกาย และจิตใจ พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็ได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างหนัก เพื่อรอวันเวลาที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ซึ่งมีความมั่นใจ และจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด และก็อยากที่จะกลับไปคว้าชัยชนะในรายการที่เคยแพ้มาให้ได้” น้องเทนนิส กล่าว

ขณะที่ “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า การเตรียมพร้อมนักเทควันโดทีมชาติไทยตอนนี้ก็ให้ฝึกซ้อมกันเต็มที่ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดต้องระวังอาการบาดเจ็บ สำหรับน้องเทนนิสนั้น เคยมีประสบการณ์ในโอลิมปิก 2016 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล มาแล้ว ซึ่งโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้ก็จะพยายามไม่ให้เขาเครียด กดดัน และอยากให้เขาเล่นให้สบายๆ น้องเทนนิสเองก็รู้ว่าที่ผ่านมามีจุดบกพร่องตรงไหน แต่ครั้งนี้แน่นอนว่าจะดีกว่าครั้งก่อน และเชื่อมั่นน้องเทนนิสจะทำให้คนไทยมีความสุข

โค้ชเชกล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนแรกวางแผนว่าจะนำทัพจอมเตะไทยเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2020 แต่ตอนนี้เกาหลีใต้มีการระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ในวงกว้างขึ้น ทำให้ตัดสินใจยกเลิกแผน และตอนนี้ก็วางแผนให้นักกีฬาซ้อมอยู่ที่กรุงเทพฯ ไปก่อน ซึ่งก็จะคัดเลือกตัวนักกีฬารุ่น 58 กก. และรุ่น 68 กก. ในแคมป์ สำหรับรายการเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2020 ช่วงวันที่ 10-12 เมษายน ที่ประเทศจอร์แดน ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศห้ามคนเกาหลีใต้, จีน, ญี่ปุ่น และอื่นๆ รวม 10 ชาติ เข้าประเทศจอร์แดน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อตัวเอง และโค้ชชาติอื่นที่เป็นเกาหลีใต้จะเข้าไปสั่งการไม่ได้ ซึ่งไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ และคิดไม่ออกว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image