โค้ชซัปโปโร ทึ่งฟอร์มเซฟ กวินทร์ เปิดตัวใส่เบอร์29ลุยศึกฤดูกาล2020

ภาพจากเฟสบุ๊ซ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยวัย 30 ปี ได้ลงฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนทีมใหม่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกฟุตบอลเจ 1 ลีก ฤดูกาล 2020 แล้วเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ก่อนที่เตรียมเข้ารับการตรวจร่างกายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งภายหลังการฝึกซ้อม เพื่อนร่วมทีม และสต๊าฟโค้ชต่างชื่นชมในปฏิกิริยาการเซฟของนายด่านไทยรายนี้ รวมทั้งยังมียืนตำแหน่ง การอ่านจังหวะออกมาตัดบอลก็ทำได้ดี แต่ต้องให้เวลาในการฝึกซ้อมต่อเนื่องมากกว่านี้

นอกจาก ยังมีรายงานว่า โค้ชผู้รักษาประตูของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร พอใจกับสภาพร่างกายกวินทร์มาก เพราะมีความฟิต และความแข็งแกร่งระดูบสูง รวมทั้งมีปฏิกิริยาการเซฟรวดเร็ว และน่าจะผ่านการตรวจร่างกายได้ไม่ยากในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ โดยคาดว่า หากเขาทำผลงานได้ดีในการฝึกซ้อมก็จะได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาแทนที่นายด่านมือหนึ่งอย่าง กู ซุง ยุน ชาวเกาหลีใต้ ที่กำลังถูกวิจารณ์ในวงกว้างหลังจากมีข้อผิดพลาดเยอในเกมเจลีก 2020 นัดเปิดสนามพ่าย คาชิว่า เรย์โซล 2-4

จากนั้นสโมสรคอนซโดเล่ ซัปโปโร ได้ให้ กวินทร์ ไปถ่ายภาพชุดของในเครื่องแบของสโมสรภายในสตูดิโอ เพื่อเตรียมเอาไว้ทีมกราฟฟิกของทีม ซึ่งการถ่ายทำ นายด่านไทยได้สวมชุดประตูสีเขียวทั้ง เสื้อ กางแกง และถุงเท้า ภายใต้เบอร์เสื้อหมายเลข 29 ซึ่งถือเป็นการยืนยันชัดเจนสำหรับเบอร์เสื้อที่จะสวมใส่ลงทำหน้าที่ให้กับคอนซาโดเล ซัปโปโร ในฤดูกาล 2020 อีกด้วย อย่างไรก็ตาม กวินทร์ ยังไม่สามารถลงเฝ้าเสาให้ทัพซัปโปโร ในเกมถ้วย ลูวานคัพ วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เกมบุกเยือน ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า เนื่องจากลงทะเบียนไม่ทัน

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

ภาพจากเฟสบุ๊ซ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
ภาพจากเฟสบุ๊ซ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image