‘เฟอร์กี้’บอก’กิ๊กส์’ถึงเวลายืนหยัดด้วยตัวเอง-เชื่อไปได้สวยงานกุนซือ

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาสนับสนุนการตัดสินใจของไรอัน กิ๊กส์ ศิษย์เอกซึ่งประกาศโบกมือลาทีมปีศาจแดงหลังจากผูกพันมานานถึง 29 ปีตั้งแต่สมัยเป็นเด็กฝึกจนถึงตำแหน่งผู้ช่วยโค้ช

เฟอร์กี้แสดงทรรศนะกับสำนักข่าวบีบีซีว่า ถึงเวลาแล้วที่กิ๊กส์จะยืนหยัดด้วยขาของตัวเอง ลาถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดเพื่อเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ โดยส่วนตัวเชื่อว่าเขามีศักยภาพเพียงพอที่จะประสบความสำเร็จในตำแหน่งโค้ชได้ ต้องไม่ลืมว่าวงการฟุตบอลมีการแข่งขันสูง และแฟนๆ กับผู้บริหารทีมก็ตั้งความหวังเอาไว้มาก คนที่จะทำหน้าที่ผู้จัดการทีมได้จำเป็นต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัว และมีนิสัยหนักแน่นแข็งแกร่ง ซึ่งกิ๊กส์มีคุณสมบัติเหล่านี้อยู่แล้ว

ทั้งนี้ สื่อคาดว่าเหตุผลที่กิ๊กส์ตัดสินใจอำลาทีมแมนฯยูไนเต็ด เพราะกุนซือใหม่ โจเซ่ มูรินโญ่ ตัดสินใจดึงรุย ฟาเรีย ผู้ช่วยโค้ชคนสนิทมาเป็นมือขวาในการคุมทีมปีศาจแดง เหมือนกับที่เคยร่วมงานกันสมัยคุมรีล มาดริด และเชลซี ทำให้กิ๊กส์โดนลดบทบาทไป

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้เชื่อว่า ถ้ามูรินโญ่ไม่ได้มีฟาเรียเป็นผู้ช่วยเก่าแก่อยู่ก่อนแล้ว ก็คงจะไว้ใจให้กิ๊กส์ทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชอย่างแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image