ระทึก4แข้งเจลีก อาจโดนกักตัว กลับมาช่วยทัพช้างศึก เตะฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค.

หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) กระจายไปทั่วโลก โดยเฉพาะในทวีปเอเชีย ส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วน เช่นเดียวกับในส่วนกีฬา ทำให้การแข่งขันหลายรายการต้องเลื่อนจัด และเกิดปัญหาการจัดแข่งขันขณะเดียวกัน ผลกระทบยังส่งถึงทีมชาติไทย ที่มีคิวแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม 2 แมตช์ คือ วันที่ 26 มีนาคม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี พบ อินโดนีเซีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน และ วันที่ 30 มีนาคม อุ่นเครื่องกับ กือราเซา

ในส่วนของตัวผู้เล่น ซึ่ง มี 4 นักเตะไทย ที่เล่นในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น คือ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กับ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กับ ชิมิสึ เอส-พัลส์ ทั้งนี้ ธีรศิลป์ แม้จะติดโทษแบน เกมกับ อินโดนีเซีย แต่ลงกระชับมิตรกับ กือราเซา ได้ ซึ่งปัญหาคือ ประเทศญี่ปุ่น เป็น 1 ในประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 หากนักเตะดังกล่าว กลับมาไทย จะต้องโดนกักกัน รอตรวจเชื้อ 14-20 วันด้วย

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดเผยว่า ว่า ตอนนี้ตนยังไม่ได้เข้าไปทำงานที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพราะรอการรับรองผลเลือกตั้งจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แต่ก็ทราบปัญหาดังกล่าว ถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้จะมีแนวทางอย่างไร ถ้าเรียกตัวมา ก็ต้องมาล่วงหน้า เพราะโดนกักตัว ซึ่งก็จะซ้อมกับทีมไม่ได้ เรื่องนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะต้องประเมินสถานการณ์ แล้วหารือกันต่อไป เมื่อตนได้รับการรับรองแล้ว ก็จะไปร่วมประชุมปรึกษาเต็มตัว

ขณะที่ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020เกิดปัญหาใหญ่กับสโมสร “กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่มีคิวจะเตะนัด 2 วันที่ 3 มีนาคม บุกเยือน เอฟซี โซล ที่เกาหลีใต้ ประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสระดับต้นๆ ซึ่งหาก เชียงราย บินไปเตะที่แดนโสมขาว เมื่อกลับมาไทย จะต้องถูกกักกันเพื่อตรวจการติดเชื้อ 14-20 วัน ส่งผลกระทบต่อโปรแกรมเตะไทยลีกของทีมเชียงราย

Advertisement

โดยหลังจาก ทีมเชียงราย ทำหนังสือ ผ่าน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถึง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) แสดงความวิตกถึงสถานการณ์ แม้จะแข่งสนามปิดก็ตาม และให้พิจารณาถึงโปรแกรมแข่งไปแล้ว ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ทีมเชียงราย มีหนังสืออีกฉบับผ่านสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไป เอเอฟซี ขอเลื่อนการแข่งขันแมตช์นี้ออกไป ซึ่ง เอเอฟซี จะพิจารณา และทำหนังสือตอบกลับใน 1-2 วันนี้ คาดว่าน่าจะเลื่อนการดวลแข้ง

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image