อิกาโล่ อุทิศประตูแด่พี่สาวผู้ล่วงลับ หลังประเดิมเบิกสกอร์แรกให้ทัพปีศาจแดง

โอเดียน อิกาโล่ กองหน้าที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืมตัวมาจาก เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ปลดล็อกทำประตูแรกในสีเสื้อปีศาจแดงได้สำเร็จ หลังเข้าชาร์จประตูที่ 2 จาก 5 ลูกที่แมนฯยูเปิดบ้านถล่ม คลับบรูช ในศึกยูโรป้าลีก

หลังจากยิงประตูได้ ช็อตหนึ่งที่หลายคนสังเกตเห็น หรือบางคนอาจไม่ทันมอง คือตอนที่อิกาโล่หันไปหากล้องทีวี แล้วเลิกเสื้อแข่งของตัวเองขึ้น เผยให้เห็นเสื้อยืดด้านในที่มีรูปของใครบางคนอยู่

ต่อมาสื่อเฉลยว่า ภาพพิมพ์บนเสื้อยืดด้านในของอิกาโล่นั้น คือภาพของ แมรี่ อาโตเล่ พี่สาวแท้ๆ ของแข้งวัย 30 ปี ซึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหันเมื่อปลายปีที่แล้ว

อิกาโล่ เล่าถึงเรื่องนี้ตั้งแต่ย้ายร่วมทีมแมนฯยูใหม่ๆ ว่า พี่สาวซึ่งอาศัยอยู่ที่แคนาดา จู่ๆ ก็ล้มหมดสติที่บ้าน และเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 43 ปี เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม จึงไม่ได้เห็นตอนที่ตนฝันเป็นจริงย้ายร่วมทีมปีศาจแดง ทีมที่เชียร์มาตั้งแต่วัยเด็ก

Advertisement

อิกาโล่บอกว่า ไม่ใช่แค่ตนเอง พี่สาวก็เป็นแฟนตัวยงของแมนฯยู และถ่ายภาพสวมชุดปีศาจแดงพิมพ์ชื่อตัวเองใส่กรอบไว้ที่บ้าน

ทุกวันนี้เขาและครอบครัวก็ยังทำใจเรื่องความสูญเสียนี้ไม่ได้ บางครั้งเวลาอยู่คนเดียว นึกถึงพี่ขึ้นมาก็จะน้ำตาร่วง บางทีน้องสาวฝาแฝดก็จะโทรมาร้องไห้ด้วยกันเพราะนึกถึงพี่สาว

ดังนั้น เขาจึงประกาศตั้งแต่ก่อนหน้านี้ว่าจะอุทิศทุกประตูที่ยิงได้นับตั้งแต่ตอนนี้จนเลิกเล่นให้กับพระเจ้าและพี่สาว พร้อมทั้งสวมเสื้อที่มีรูปของพี่ และสลักชื่อพี่บนสตั๊ด เพื่อบอกให้โลกรู้ว่า เธอยังอยู่กับเขาเสมอ

Advertisement

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่คงทำให้แฟนผีชื่นใจไปพร้อมๆ ผลงานในสนามของเจ้าตัว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image