ส.เอ็กซ์ตรีมฯ ส่ง 5 นักปั่นผาดโผดไทยลุยศึกชิงแชมป์โลกเมืองผู้ดี

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ ส่ง 5 สุดยอดนักจักรยานผาดโผนทีมชาติไทย นำโดย “ตูน” ภาคภูมิ ภู่สอาด ยอดนักจักรยานผาดโผน แฟลตแลนด์ ดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2014 และแชมป์ประเทศไทย 6 สมัย ,”ตาม” รุ่งเรือง ภามี สุดยอดนักจักรยานผาดโผนบีเอ็มเอ็กซ์ พาร์ค ดีกรีอันดับ 7 โลก เหรียญเงินเอเชียนบีชเกมส์ และแชมป์ประเทศไทยคนล่าสุด และ “เต๋า” สายธาร เพ็ชรนุ่ม ดีกรีรองแชมป์จักรยานผาดโผนสมัครเล่นโลก BMX World ปี 2013 ลุยศึกใหญ่ล่าแชมป์จักรยานผาดโผน ชิงแชมป์โลก รายการ ” IBMXFF World Championship 2016 ” (Nass Festival ) ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 8-10 ก.ค.นี้ “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี ประมุขเอ็กซ์ตรีมไทย มั่นใจนักกีฬาไทยสามารถทำผลงานได้ดีในเวทีโลก

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของคุณปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้ส่งทีมนักกีฬาจักรยานผาดโผนทีมชาติไทย พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนรวม 8 คน ประกอบไปด้วย “ตูน” ภาคภูมิ ภู่สอาด นักจักรยานผาดโผน ประเภทแฟลตแลนด์ ดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2014 และแชมป์ประเทศไทย 6 สมัย,วรวีร์ ศรีวิชัย นักจักรยานผาดโผนประเภทแฟลตแลนด์ ดีกรีเหรียญทองแดงเอเชียนบีชเกมส์ และรองแชมป์ประเทศไทย 2 สมัย พร้อมด้วย “ที” เกียรติชัย วานิชย์สกุล เหรียญทองเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2014,”ตาม” รุ่งเรือง ภามี นักจักรยานผาดโผน บีเอ็มเอ็กซ์พาร์ค ดีกรีเหรียญเงินเอเชี่ยนบีชเกมส์ และ แชมป์ประเทศไทยปี 2015 และ “เต๋า”สายธาร เพ็ชรนุ่ม ดีกรีรองแชมป์ประเทศไทย 2015,และรองแชมป์จักรยานผาดโผนสมัครเล่นโลก BMX World ปี 2013 ประเทศเยอรมนี พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมฯ เดินทางไปร่วมการแข่งขันจักรยานผาดโผนชิงแชมป์โลกรายการ “IBMXFF World Championship 2016 ” (Nass Festival) ซึ่งเป็นรายการใหญ่ภายใต้การรับรองของสมาพันธ์กีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์โลก หรือ BMX Freestyle Federation (IBMXFF) ซึ่งมีนักกีฬาจักรยานผาดโผนในประเภท แฟลตแลนด์ และ บีเอ็มเอ็กซ์ พาร์ค ระดับแถวหน้าของโลกกว่า 150 คนจาก 30 ชาติทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัย ที่ประเทศอังกฤษ ในระหว่างวันที่ 8-10 กรกฎาคม 2559 โดยทั้งหมดได้ออกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 916 ในเวลา 12.00 น.และจะเดินทางถึงประเทศอังกฤษ ในวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2559

ด้าน “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้ง 5 คนพร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่ เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน “IBMXFF World Championship 2016 “(Nass Festival) ซึ่งเป็นรายการการแข่งขันจักรยานผาดโผนรายการที่ใหญ่สุดในโลก และมีนักกีฬาชั้นนำของโลกเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย การเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากเป้าหมายในการสร้างผลงานที่ดีแล้ว ยังถือเป็นการให้นักกีฬาของเราได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันในระดับโลกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาฝีมือพวกเขาให้แข็งแกร่งมากขึ้น

ในส่วนของเป้าหมายของทางสมาคมฯ เรามีความมั่นใจว่านักกีฬาของเราจะสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน เพราะที่ผ่านมานักกีฬาของเรามีผลงานติดอันดับโลกในหลายรายการ โดยในประเภทแฟลตแลนด์ “ตูน” ภาคภูมิ ภู่สอาด จัดอยู่ในอันดับ 11 ของโลก ส่วนประเภท บีเอ็มเอ็กซ์ พาร์ค “ตาม” รุ่งเรือง ภามี เคยทำผลงานคว้าอันดับ 7 มาแล้วในรายการนี้ ส่วน “เต๋า” สายธาร เพ็ชรนุ่ม มีดีกรีเคยคว้ารองแชมป์โลกในประเภทสมัครเล่นเมื่อปี 2013 มาแล้ว รวมทั้งที่ผ่านมาทางสมาคมฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬามาเป็นอย่างดี เรียกว่าขณะนี้นักกีฬาของเรามีความพร้อมสำหรับการแข่งขันอย่างเต็มที่ อยากจะฝากให้คนไทยร่วมเป็นกำลังใจ ให้นักกีฬาของเราสร้างผลงานในอันดับโลกอีกครั้ง” ประมุขเอ็กซ์ตรีมกล่าว

Advertisement

สำหรับการแข่งขันจักรยานผาดโผนชิงแชมป์โลก รายการ ” IBMXFF World Championship 2016 ” (Nass Festival จะเริ่มการแข่งขันในระหว่างวันที่ 8-10 กรกฎาคม 2559 นี้) ที่เมืองบิสตอล ประเทศอังกฤษ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image