จุฑาธิป ฟอร์มเจ๋ง ผงาดแชมป์สเตจ 5 ศึก2ล้อทางไกล บีวาเซ คัพ เวียดนาม

“หมวดบีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ โชว์ฟอร์มสุดยอด ผงาดแชมป์สเตจที่ 5 ในศึกสองล้อทางไกล “บิวาเซ คัพ 2020” ที่เวียดนาม หลังจากเร่งเครื่องช่วงสุดท้ายพุ่งเข้าเส้นชัยเฉือนชนะ “มิโฮ โยชิกาวา” นักปั่นญี่ปุ่นไปอย่างหวุดหวิด ด้าน “ศุภักษร-เพชรดารินทร์” ก็ไม่ทิ้งลาย คว้าอันดับ 1 “เจ้าความเร็ว” ได้คนละจุด สำหรับสเตจที่ 6 เส้นทางสุดโหด ปั่นขึ้นภูเขาถึง 3 ลูก “โค้ชอดิศักดิ์” ยืนยันนักปั่นสาวไทยร่างกายยังฟิตสมบูรณ์กันทุกคน

เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งทีมจักรยานหญิงทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “บีวาเซ คัพ 2020” ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์-8 มีนาคม ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม เป็นการแข่งขันสเตจที่ 5

ร.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวว่า ในสเตจนี้แข่งขันกันในเมืองดาลัต ขี่วนรอบเมือง รอบละ 5 กม. กำหนด 10 รอบ รวมระยะทาง 50 กม. ผลปรากฎว่า “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ เร่งปรินต์หน้าเส้นช่วง 50 เมตรสุดท้าย ตีคู่มากัย มิโฮ โยชิกาว่า นักปั่นญี่ปุ่นจากทีมเถวียน ฟาน บอน คอน วอย บีดี ก่อนที่ จุฑาธิป เป็นฝ่ายพุ่งเข้าเส้นชัยคนแรก คว้าแชมป์สเตจนี้ไปครองด้วยเวลา 1.12.40 ชั่วโมง ส่วนอันดับ 2 เป็นของ มิโฮ โยชิกาวา และอันดับ 3 บุย ทิ เควียน นักปั่นเจ้าถิ่นจากทีมเถวียน บิวาเซ บินห์ ดวง ซึ่งทำเวลาเท่ากัน

นอกจากนี้ “ไก่” สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ ก็คว้าอันดับ 1 เจ้าความเร็ว หรือ IS (Intermediate Sprint) ใน IS ที่ 1 และ “องุ่น” น.ส.กุรชา ไชยรินทร์ ได้อันดับที่ 3 ส่วนใน IS ที่ 2 “แพร” สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช ได้อันดับ 1 มาครองเช่นกัน

Advertisement

นอกจากนี้ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวอีกว่า การแข่งขันวันนี้ ทีมสาวไทยขี่ได้ตามแผน ช่วยกันลากและป้องกันคู่ต่อสู้ได้เป็นอย่างดี สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 6 ในวันที่ 4 มีนาคม เส้นทางจากเมืองจากเมืองนาทังไปยังเมืองฟานลัง ระยะทางรวม 130 กม. เป็นเส้นทางปั่นขึ้นภูเขาช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งต้องปั่นข้ามภูเขาถึง 3 ลูก นับว่าโหดพอสมควร ต้องวางแผนให้ดี ตอนนี้สภาพร่างกายนักปั่นสาวไทยทุกคนไม่มีปัญหาอะไร ฟิตและสมบูรณ์กันทุกคน พร้อมสู้อย่างเต็มที่แน่นอน

ด้าน พล.อ.เดชา กล่าวเสริมว่า ขอชื่นชมนักปั่นสาวไทยทุกคนที่รวมพลังกันสู้อย่างเต็มที่ จนทำให้ จุฑาธิป สามารถคว้าแชมป์ในสเตจที่ 5 นี้ได้ ถือว่าเป็นความสำเร็จของทีมชาติไทย ส่วนในสเตจที่ 6 เป็นทางขึ้นภูเขา ซึ่งค่อนข้างหนักพอสมควร แต่นักกีฬาของเราหลายคนปั่นขึ้นภูเขาได้ดี เช่น “แพร” สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, “ไก่” สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ และ “บีม” น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ เชื่อว่านักปั่นสาวไทยน่าจะทำผลงานได้ดี ตนขอเชิญพี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยกันมาก ๆ

นายกสมาคมสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า หลังจบจากรายการ บิวาเซ คัพ 2020 ที่เวียดนามแล้ว นักปั่นชุดนี้จะเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2020” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หรือ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน เส้นทางจาก จ.สมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง-สุราษฎร์ธานี เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 65 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2563 โดยประเภททีมหญิง จะแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image