ไม่รอด! ลงดาบปรับ5หมื่น แฟนเมืองทองขึ้นป้ายแซะVAR ฟันโทษแบน บาจโจ้ 2นัด

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ครั้งที่ 4/2563 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยที่ประชุมมีเรื่องพิจารณา ดังนี้

ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก” (ไทยลีก 1)
คู่ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563
เหตุการณ์เกิดขึ้นในนาทีที่ 34 จังหวะที่ศีรษะ จอห์น บาจโจ้ ของสุโขทัย เอฟซี ไปถูกที่บริเวณหน้าอกของ อาเล็ฟ เวียร่า ซานโต๊ส ของสุพรรณบุรี เอฟซี โดยผู้ตัดสินได้มีการตรวจสอบ VAR แล้วคาดโทษด้วยใบเหลืองแก่ จอห์น บาจโจ้
ผลพิจารณาโทษเพิ่มเติมย้อนหลัง
ลงโทษ จอห์น บาจโจ้ มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับ ข้อ 1.12 (1) ทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย ถูกพักการแข่งขัน 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

คู่ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563
หตุการณ์ปรากฎตามสื่อออนไลน์ว่า มีการขึ้นป้ายผ้ามีข้อความที่ไม่เหมาะสม บริเวณหลังประตูทางทิศใต้ ใต้ป้าย YAMAHA ULTRA STAND หลังจากที่ผู้ตัดสินเช็ค VAR แล้วปฏิเสธการได้ประตูของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยผู้ควบคุมการแข่งขันได้ตรวจสอบเพิ่มเติมจากเทปบันทึกการแข่งขันของฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็ปรากฎป้ายผ้าที่มีข้อความที่ไม่เหมาะสม สอดคล้องกับที่ปรากฎตามสื่อออนไลน์
ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษกองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.5 นำป้ายเชียร์ที่แสดงข้อความอันไม่เหมาะสมต่อสาธารณชน ในลักษณะของการดูถูก ดูหมิ่น หรือลดความน่าเชื่อถือต่อสมาคม ปรับเงิน 50,000 บาท

ฟุตบอล “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” (ไทยลีก 2)
คู่ระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล กับ แพร่ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563
เหตุการณ์เกิดขึ้นในนาทีที่ 61 ของการแข่งขัน มาร์ค เลสเตอร์ บล็องโก ปิเนด้า ของแพร่ ยูไนเต็ด ถูก มงคลชัย กองจำปา ของชัยนาท ฮอร์นบิล เข้าสกัดจากด้านหลังบริเวณกลางสนาม โดยผู้ตัดสินไม่ได้มีการคาดโทษใบเหลือง
ผลพิจารณาโทษเพิ่มเติมย้อนหลัง
ลงโทษ มงคลชัย กองจำปา สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับ ข้อ 1.1 ให้ฝ่ายจัดการแข่งขันลงบันทึกประวัติใบเหลืองสะสมเพิ่มอีก 1 ใบเหลือง

Advertisement

คู่ระหว่าง ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี พบ ราชนาวี เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563
เหตุการณ์ ในสนามสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี บริเวณกลางสนามเป็นหลุมหลายจุด มีการปรับปรุงแก้ไขแล้ว แต่ยังไม่ได้มาตรฐาน ตามที่บริษัท ไทยลีก จำกัด กำหนดไว้ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งเตือนสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563
ผลพิจารณาโทษ ลงโทษสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.1.8 พื้นสนามที่ใช้แข่งขันไม่สมบูรณ์ ปรับเงิน 33,333 บาท

ฟุตบอล “ออมสิน ลีก โปร” (ไทยลีก 3)
คู่ระหว่าง บางปะอิน อยุธยา เอฟซี พบ เชียงราย ซิตี้ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563
เหตุการณ์ มีบุคคลที่ไม่มีรายชื่อในรายชื่อเจ้าหน้าที่ทีม เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในเขตเทคนิคของสโมสรบางปะอิน อยุธยา เอฟซี ซึ่งผู้ควบคุมการแข่งขันได้สอบถามถึงหน้าที่และเตือนไม่ให้เข้าไปในเขตเทคนิคหลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล บุคคลดังกล่าวยังคงเข้าไปในเขตเทคนิคและมีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสรบางปะอิน อยุธยา เอฟซี จนจบการแข่งขัน ทราบภายหลังว่าบุคคลดังกล่าวชื่อ นายกานต์ จันรัตน์
ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษสโมสรบางปะอิน อยุธยา เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 3.3 ปล่อยให้บุคคลอื่นที่ไม่ได้มีชื่อแจ้งไว้ในรายชื่อเจ้าหน้าที่ผู้มีสิทธินั่งในที่นั่งนักกีฬาฟุตบอลสำรอง ภายในเขตเทคนิค เข้าไปในเขตเทคนิคระหว่างการแข่งขัน ปรับเงิน 3,333 บาท

สำหรับเหตุผิดปกติคู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ การท่าเริอ เอฟซี ที่มีภาพปรากฎในสื่อต่างๆ นั้นคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image