‘เลิฟ’ยัน’ชไวนี่’ลงตัวจริงให้อินทรีเหล็กนัดตัดเชือกเจ้าภาพ

โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ของทีมชาติเยอรมนี เปิดเผยเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ว่า บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กัปตันทีม “อินทรีเหล็ก” จะลงสนามเป็นตัวจริงในเกมเตะรอบรองชนะเลิศ “ยูโร 2016” พบเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ในคืนวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ หลังจากกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาเจ็บเข่าจากนัดดวลจุดโทษชนะอิตาลี ในรอบก่อนรองชนะเลิศ จนลงซ้อมไม่สม่ำเสมอนัก

เลิฟกล่าวว่า ในเกมสำคัญอย่างรอบตัดเชือก ประสบการณ์ของ “ชไวนี่” มีค่ากับทีมอย่างมาก เขาถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญอย่างยิ่ง เพราะฉะนั้นไม่ว่าอย่างไรก็ต้องลงสนามเป็นตัวจริง ส่วนอาการเจ็บก็ดีขึ้นตามลำดับ

สำหรับแมตช์นี้ เยอรมนีต้องขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคน ทั้งกองหลัง มัตส์ ฮุมเมลส์ ที่ติดโทษแบน และกองกลาง ซามีร์ เคดิร่า ซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บต้องออกจากสนามตั้งแต่ต้นเกมในนัดที่แล้ว ส่วนมาริโอ โกเมซ กองหน้า มีปัญหากล้ามเนื้อฉีกจนหมดสิทธิคืนสนามทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม เลิฟกล่าวว่า ตอนนี้มีแผนการเล่นไว้ในใจแล้ว การพบกับฝรั่งเศสในรอบรองชนะเลิศถือเป็นแมตช์ที่หนักที่สุดของเยอรมนีตั้งแต่ร่วมศึก “ยูโร 2016” มา แนวรับจะต้องพยายามปิดพื้นที่ไม่ให้ “ทีมตราไก่” เจาะเข้าไปได้ เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาคล้ายๆ กับในรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2014 ซึ่งเยอรมนีเอาชนะไป 1-0 แต่ 2 ปีที่ผ่านมา ฝรั่งเศสก็พัฒนาขึ้นมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image